Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bách khoa toàn thư Wikipedia dừng nhận tài trợ bằng Bitcoin và các loại tiền mã hoá khác

Sau một thời gian chấp nhận các khoản ủng hộ bằng đồng tiền mã hoá, giờ đây tổ chức Wikimedia Foundation (WMF) điều hành Wikipedia tuyên bố sẽ không nhận ủng hộ.
Công NghệBusiness
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 02/05/2022 02:21 PM
Bách khoa toàn thư Wikipedia dừng nhận tài trợ bằng Bitcoin và các loại tiền mã hoá khác
Ảnh minh họa - Nguồn: The Verge.

Ngày 1 tháng 5, Wikimedia Foundation thông báo trên website Wikipedia rằng họ sẽ ngừng nhận các khoản ủng hộ bằng tiền mã hoá, đồng thời đóng tài khoản ví điện tử Bitpay của họ. Theo thông tin, việc này bắt nguồn từ những lo ngại liên quan đến môi trường, cũng như nguy cơ gian lận.

Trong năm 2021, WMF đã nhận được $130,100 tài trợ bằng tiền mã hóa, chiếm 0.08% tổng số tiền tài trợ quỹ này nhận được. Trước khi đưa ra quyết định trên, WMF đã tham khảo ý kiến của gần 400 thành viên của cộng đồng và có 234 người ủng hộ việc không nhận tài trợ bằng tiền mã hoá.

Kể từ năm 2014, WMF đã bắt đầu chấp nhận các khoản ủng hộ bằng Bitcoin, Bitcoin cash và Ether. Tuy nhiên, đã xuất hiện không ít vấn đề buộc tổ chức này phải cân nhắc lại việc nhận ủng hộ bằng tiền mã hoá.

Biên tập viên kỳ cựu của Wikipedia, bà Molly White, đã từng đề nghị WMF nên dừng nhận tiền mã hóa vì cho rằng việc này là trái với cam kết của tổ chức đối với sự bền vững của môi trường và việc chấp nhận tiền mã hoá cho thấy WMF ủng hộ các kiểu đầu tư mang tính chộp giật.

#wikipediaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)