Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bán nội tạng và bộ phận của thi thể bất hợp pháp, chủ nhà tang lễ tại tiểu bang Colorado bị kết án 20 năm tù

Chủ cũ một nhà tang lễ ở tiểu bang Colorado, Mỹ bị tòa tuyên án 20 năm tù liên bang vì tội lừa đảo sau khi đánh cắp thi thể và bán bộ phận cơ thể bất hợp pháp.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/01/2023 02:20 PM
Bán nội tạng và bộ phận của thi thể bất hợp pháp, chủ nhà tang lễ tại tiểu bang Colorado bị kết án 20 năm tù
Bà Megan Hess - Nguồn: Reuters.

Mới đây, bị cáo Megan Hess, 46 tuổi - chủ cũ một nhà tang lễ ở tiểu bang Colorado bị kết án 20 năm tù liên bang vì tội lừa đảo sau khi mổ 560 thi thể và bán bộ phận cơ thể bất hợp pháp. Mức án này cũng là mức phạt tối đa theo luật pháp Mỹ.

Trước đó, Megan Hess, bị phán quyết tội lừa đảo từ tháng 7 năm 2022. Bà điều hành nhà tang lễ Sunset Mesa và tổ chức hiến tặng bộ phận cơ thể Donor Services trong cùng một tòa nhà ở Montrose, tiểu bang Colorado.

Shirley Koch - mẹ của bị cáo Megan Hess cũng nhận tội lừa đảo và bị kết án 15 năm tù. Theo hồ sơ của tòa án, vai trò của Koch trong vụ án là mổ thi thể.

Công tố viên Tim Neff cho biết:

Bị cáo Hess và Koch đã sử dụng nhà tang lễ để đánh cắp thi thể và bộ phận cơ thể bằng cách sử dụng hình thức hiến tặng giả mạo. Hành vi của hai bị cáo đã gây ra nỗi đau tinh thần to lớn cho nhiều gia đình và người thân của người đã khuất.

Cụ thể, Hess đã đánh cắp và buôn bán những bộ phận của thi thể như: Như đầu, cánh tay hoặc xương sống vì mục đích nghiên cứu hoặc giáo dục, không nằm trong phạm vi luật liên bang quy định.

Vụ án kinh hoàng này đã được khởi xướng điều tra sau loạt bài của Reuters về việc bán bộ phận cơ thể người ở Mỹ. Vào năm 2018, sau khi Reuters công bố một bài điều tra, FBI đã đột kích nơi làm việc của Hess.

Trong hồ sơ điều tra, các công tố viên mô tả đây là một trong những vụ án buôn bán bộ phận cơ thể người nghiêm trọng nhất lịch sử nước Mỹ.

Thế nhưng, tại tòa án ngày 3 tháng 1, Hess đã từ chối chịu bất kỳ trách nhiệm nào về hành vi của mình và từ chối nói chuyện với thẩm phán. Ngược lại với con gái mình, Koch đã thú nhận với thẩm phán rằng bà rất hối hận và chịu trách nhiệm cho hành động mà bà đã làm.

#coloradoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)