Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bão lớn quét qua California khiến 17 người thiệt mạng, khoảng 110,000 hộ gia đình và doanh nghiệp mất điện

Bão lớn liên tiếp gây ra mưa và lũ quét đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người ở tiểu bang California phải đi sơ tán.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/01/2023 01:12 PM
Bão lớn quét qua California khiến 17 người thiệt mạng, khoảng 110,000 hộ gia đình và doanh nghiệp mất điện
Hình ảnh 1 góc đường bị tàn phá bởi bão - Nguồn: Reuters.

Cách đây 2 ngày, vào hôm thứ Ba ngày 10 tháng 1, hàng chục nghìn người dân ở California đã được lệnh sơ tán trong bối cảnh những cơn bão lớn nhỏ quét qua tiểu bang này khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Dự kiến trong ít ngày tới, California sẽ tiếp tục hứng chịu thêm một cơn bão nữa.

Nguồn: Reuters.Nguồn: Reuters.

Mưa lớn, lũ quét, khiến cho các xa lộ quan trọng không thể lưu thông, cây cối bị gió lớn quật đổ phá huỷ nhiều xe hơi, nhà cửa. Trang web theo dõi tình trạng mất điện Poweroutage.us cho biết khoảng 110,000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở California đã bị mất điện.

Nguồn: Reuters.Nguồn: Reuters.

Vào hôm qua, theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia (NWS, một cơn bão mới sẽ đổ bộ vào phía bắc California vào ngày 11 tháng 1 với lượng mưa lên tới 180mm và tuyết sẽ phủ dày hơn ở vùng núi Sierra Nevada. Thống đốc Gavin Newsom cho biết đã có ít nhất 34,000 người được yêu cầu sơ tán để tránh bão.

Mưa lớn xảy ra trong bối cảnh phần lớn khu vực phía Tây nước Mỹ trải qua hơn hai thập niên bị hạn hán nghiêm trọng làm gia tăng tần suất xảy ra cháy rừng. Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm gia tăng những thay đổi bất thường về thời tiết.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)