Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bão tuyết bao trùm nhiều tiểu bang ở Mỹ dịp lễ Giáng Sinh, ít nhất 34 người thiệt mạng

Bão tuyết bao phủ nhiều tiểu bang của Mỹ khiến nhiệt độ xuống dưới âm 50 độ C khiến ít nhất 34 người thiệt mạng. Tiểu bang New York là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bão tuyết này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/12/2022 12:56 AM
Bão tuyết bao trùm nhiều tiểu bang ở Mỹ dịp lễ Giáng Sinh, ít nhất 34 người thiệt mạng
Hình ảnh nhà gần biển phủ kín băng do bão tuyết - Nguồn: Reuters.

Vào lễ Giáng Sinh ngày 25 tháng 12, hãng thông tấn NBC thống kê các trận bão tuyết, nhiệt độ xuống dưới 45 độ C tại nhiều khu vực của nước Mỹ đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, trong đó có cả những người tử vong khi đang ở bên trong xe hơi.

Phạm vi của cơn bão tuyết Elliott gần như chưa từng có, trải dài từ Ngũ Đại Hồ gần Canada đến Rio Grande, Texas dọc biên giới với Mexico, ảnh hưởng đến khoảng 60% người dân Mỹ.

Buffalo, New York là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với gió giật mạnh và tuyết rơi dày đặc, gây ra tình trạng mất điện và làm tê liệt các nỗ lực cứu hộ. Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cho biết tổng lượng tuyết tại sân bay quốc tế Buffalo Niagara dày tới 109cm tính đến 7h sáng 25 tháng 12, buộc giới chức phải tạm đóng cửa sân bay tới sáng ngày 27 tháng 12.

Mark Poloncarz, lãnh đạo Erie County, cho biết vùng Buffalo đã có tới 12 người thiệt mạng tính đến đêm hôm 25 tháng 12. Ông Poloncarz nói, các nạn nhân mới nhất bao gồm một số người được tìm thấy trong xe hơi và một số trong các bãi tuyết.

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo tuyết có thể rơi dày thêm 30-60 cm vào sáng 26/12 khi gió giật đến trên 60 km/h.

"Người dân ra khỏi nhà cần mặc thật nhiều lớp áo, tránh để cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiệt độ thấp. Các phương tiện di chuyển trên đường cũng cần được trang bị phụ kiện, thiết bị giúp hoạt động trong thời tiết đóng băng.", theo thông báo của NWS.

#bão tuyếtViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)