Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói rằng năm 2023 sẽ là 1 năm "tuyệt vời" với người Mỹ

Chia sẻ trên tài khoản Twitter, Joe Biden nói rằng ông nghĩ năm 2023 sẽ là một năm vô cùng tuyệt vời đối với người Mỹ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/01/2023 12:50 PM
Biden nói rằng năm 2023 sẽ là 1 năm
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP Photo/Patrick Semansky.

Trong bài viết đăng trên Twitter vào ngày đầu năm mới, Biden chia sẻ: "Chúc mừng năm mới, các bạn! Tôi nghĩ đây sẽ là một năm tuyệt vời. Bởi chúng ta bắt đầu thực hiện rất nhiều điều đã được thông qua vào năm 2022".

Ngoài ra, Biden cũng cho biết: "Mức trần chi phí insulin hằng tháng cho bệnh nhân tiểu đường trong Chương trình bảo hiểm y tế quốc gia Medicare bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2023".

Theo đó, chi phí cung cấp insulin trong tháng sẽ được giới hạn ở mức $35 cho bất kỳ ai tham gia Medicare.

Được biết, mức trần chi phí insulin đã được đưa vào Đạo luật Giảm lạm phát - dự luật chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu mà Biden đã ký ban hành vào tháng 8 năm 2022.

Trong một tuyên bố vào cuối tháng 12 được đăng trên trang web của Nhà Trắng, Biden cho hay: "Đạo luật Giảm lạm phát mang tính bước ngoặt này sẽ giúp người Mỹ bắt đầu thấy được lợi ích của các biện pháp tiết kiệm thêm chi phí kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023".

Bên cạnh đó, kể từ ngày 1 tháng 1, các công ty dược phẩm tăng giá nhanh hơn lạm phát sẽ phải trả cho Medicare một khoản tiền.

Biden nhấn mạnh: "Chúng ta đang kìm hãm việc các công ty dược lớn tăng giá thuốc cao và nhanh. Nếu họ tăng giá nhanh hơn lạm phát, họ sẽ phải chịu những hình phạt nặng nề".

Không chỉ có giải pháp kìm hãm lạm phát leo thang, Biden cũng cho biết:

"Chúng tôi sẽ xây dựng những cây cầu mới trên khắp đất nước Mỹ. Các bạn cũng sẽ thấy rất nhiều công việc sản xuất và xây dựng được trả lương cao đang mở ra. Chúng ta chỉ mới bắt đầu. Trong năm 2023 này chúng ta sẽ làm những công việc cùng nhau".

#joe bidenViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)