Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California chính thức công nhận Tết Nguyên Đán là ngày lễ của tiểu bang

Thống đốc California Gavin Newsom tuần trước đã ký luật công nhận Tết Âm Lịch là ngày lễ và cho phép người lao động được nghỉ hưởng lương.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/10/2022 01:37 PM
California chính thức công nhận Tết Nguyên Đán là ngày lễ của tiểu bang
Ảnh minh họa - Thống đốc California Gavin Newsom - Nguồn: Reuters.

Cuối tuần vừa qua, Thống đốc California Gavin Newsom đã ký duyệt một loạt các luật quan trọng, trong đó có luật chính thức công nhận Tết Nguyên Đán (Tết Âm Lịch) là một ngày lễ tại tiểu bang California.

Đạo luật có tên AB2596, được đề xuất bởi Dân biểu Evan Low, một người gốc Hoa thuộc đảng Dân chủ. Luật mới này cho phép các nhân viên của tiểu bang California được nghỉ lễ 8 tiếng để chào mừng Tết Âm lịch.

Luật này không bắt buộc tất cả các doanh nghiệp trong tiểu bang phải tuân theo, hoặc doanh nghiệp có thể cho người lao động nghỉ trừ vào ngày nghỉ phép hàng năm hoặc cho nghỉ vẫn được hưởng lương bình thường.

"Ngày Tết Âm lịch giúp mọi người có cơ hội tạm gác lại những khó khăn của năm cũ và chào đón thịnh vượng, may mắn của năm mới. Khi công nhận ngày này là ngày lễ, nghĩa là California công nhận sự đa dạng và quan trọng về văn hóa mà người Mỹ gốc Á đã cống hiến cho tiểu bang, đồng thời tạo ra cơ hội để mọi người dân tiểu bang chào đón ngày lễ này.", ông Newsom chia sẻ trong văn bản công nhận Tết Âm Lịch là ngày lễ.

Như vậy, California nay đã có thêm 3 ngày lễ mới trong một năm, gồm cả ngày Juneteenth 19 tháng 6, và ngày Genocide Remembrance Day 24 tháng 4.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)