Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Mưa lớn liên tục khiến 60,000 gia đình và doanh nghiệp bị mất điện

Tiểu bang California đang hứng chịu thời tiết khắc nghiệt, mưa lớn liên tục và gió dữ dội khiến hàng chục nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở miền Bắc của tiểu bang bị mất điện.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/01/2023 01:21 PM
California: Mưa lớn liên tục khiến 60,000 gia đình và doanh nghiệp bị mất điện
Hình ảnh 1 khu dân cư bị lụt do thời tiết tại California - Nguồn: Reuters.

Theo dữ liệu từ Poweroutages.us, tính đến sáng ngày 6 tháng 1, có khoảng 60,000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở miền Bắc California vẫn bị mất điện vì hứng chịu thời tiết khắc nghiệt trong cuối tuần.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cho biết, dự kiến mưa lớn tiếp tục trút xuống lượng nước lên tới 15 cm xuống khu vực, gây ra lũ quét rải rác và lở đất ở tại những khu vực đất đã bão hòa.

Vào ngày 6 tháng 1, gần 2/3 khu vực phía bắc của tiểu bang California đã được cảnh báo về lũ lụt, gió giật mạnh và bão. Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo người dân chuẩn bị ứng phó với lũ lụt và tránh ra đường.

Được biết dự báo được đưa ra sau một cơn bão lớn ở Thái Bình Dương gây ra gió lớn, mưa xối xả và tuyết dày trên khắp khu vực trong 2 ngày.

Kể từ đầu năm đến nay đã có ít nhất 6 người đã thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt, trong số đó có một trẻ em thiệt mạng do cây đổ đè lên một ngôi nhà di động ở California.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)