Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California sẽ chi $30 triệu một năm để giải quyết khủng hoảng người vô gia cư

Thống đốc California Gavin Newsom cho biết sẽ đề nghị cơ quan lập pháp thông qua kế hoạch $30 triệu một năm để giải quyết tình trạng khủng hoảng người vô gia cư tại tiểu bang này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/03/2023 11:17 PM
California sẽ chi $30 triệu một năm để giải quyết khủng hoảng người vô gia cư
Ông Gavin Newsom - Thống đốc tiểu bang California - Nguồn: Justin Sullivan / Getty Images.

Hôm Chủ nhật ngày 19 tháng 3, Thống đốc California Gavin Newsom thông báo kế hoạch của tiểu bang là sẽ chi khoảng $30 triệu mỗi năm để xây dựng 1,200 ngôi nhà nhỏ cho người vô gia cư. Những căn nhà này là loại được lắp ghép nhanh, chi phí thấp.

Ngoài ra, chính quyền tiểu bang cũng sẽ huy động thêm $3-5 tỷ thông qua phát hành trái phiếu để xây dựng các khu nhà ký túc xá, bên cạnh những ngôi nhà nhỏ và các khu dân cư lâu dài cho người dân sinh sống.

Kế hoạch trên cũng bao gồm việc sửa đổi luật Dịch vụ sức khỏe tâm thần được tiểu bang thông qua vào năm 2004, quy định đánh thuế 1% thu nhập của người có thu nhập trên $1 triệu để bổ sung vào ngân sách cho các dịch vụ sức khỏe tâm thần.

Hiện California là tiểu bang có nhiều người vô gia cư nhất nước Mỹ, với khoảng 171,000 người, chiếm 1/3 tổng số người vô gia cư trên toàn quốc.

Hiện con số này đang tăng nhanh hơn nhiều so với các tiểu bang. Lều trại của người vô gia cư đang mọc lên khắp nơi, nhất là trên vỉa hè và dưới cầu vượt xa lộ. Hình ảnh người vô gia cư gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và nghiện ma túy xuất hiện khá thường xuyên.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)