Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Canada đồng ý bàn giao cho Ukraine chiếc máy bay tịch thu của Nga

Chính phủ Canada đã tịch thu chiếc Antonov An-124 của Nga và đồng ý bàn giao máy bay này cho Ukraine. Nước này cũng vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Moscow.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/04/2023 09:56 AM
Canada đồng ý bàn giao cho Ukraine chiếc máy bay tịch thu của Nga
Máy bay Antonov An-124 của Hãng hàng không Volga-Dnepr - Nguồn: THE EURASIA TIMES

Từ ngày 11 tháng 4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal có chuyến công du Bắc Mỹ, trong đó có chuyến thăm Mỹ và Canada.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Phó thủ tướng Christie Freeland, Thủ tướng Denys Shmyhal thông báo: “Canada đã đồng ý bàn giao cho Ukraine chiếc Antonov An-124 mà Ottawa tịch thu của Nga.”

Gần đây, Chính phủ Canada đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga, bao gồm các biện pháp trừng phạt nhằm vào hai công ty con của tập đoàn này là Volga-Dnepr Airlines và AirBridge Cargo Airlines.

Được biết, việc tịch thu máy bay Antonov An-124 từ Tập đoàn hàng không Volga-Dnepr của Nga cũng nằm trong đợt trừng phạt mới này của Ottawa.

Ngoài máy bay Antonov An-124, Canada cũng đang lên kế hoạch chuyển giao các tài sản khác của Volga-Dnepr cho Ukraine như một phần của lệnh trừng phạt mới.

Máy bay Antonov An-124 do Volga-Dnepr Group vận hành với số đăng ký RA-82078 đang bị giữ tại sân bay quốc tế Toronto Pearson kể từ ngày 27 tháng 2 năm 2022.

Có 4 trong số 10 chiếc Antonov An-124 do Công ty Volga-Dnepr Airlines của Tập đoàn Volga-Dnepr vận hành, đang nằm tại các sân bay nước ngoài.

#ukraine#canadaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)