Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh sát tiểu bang nevada bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái gốc Việt 5 tuổi bị sát hại cách đây 40 năm

Sau khi điều tra lại vào năm 2020, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ nghi phạm bắt cóc, tấn công tình dục và sát hại bé gái gốc Việt cách đây 40 năm.
Hoa KỳCộng Đồng
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/07/2022 11:45 AM
Cảnh sát tiểu bang nevada bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái gốc Việt 5 tuổi bị sát hại cách đây 40 năm
Ông Robert John Lanoue, 70 tuổi và hình ảnh nạn nhân là em Anne Pham khi đó 5 tuổi - Nguồn: Cảnh sát.

Hôm thứ Hai ngày 11 tháng 7, ông Robert John Lanoue, 70 tuổi, cư dân ở Reno, tiểu bang Nevada đã phải hầu toà với cáo buộc giết một bé gái 5 tuổi vào năm 1982. Nạn nhân khi đó được xác định là bị bắt cóc, tấn công tình dục và siết cổ đến chết.

Vào ngày 21 tháng 1 năm 1982, bé gái Anne Pham khi đó 5 tuổi bất ngờ mất tích khi đang đi bộ đến lớp mẫu giáo tại Trường Tiểu học Highland ở Seaside, tiểu bang California. Hai ngày sau, cảnh sát tìm thấy thi thể Anne Phạm ở Fort Ord, một cơ sở quân sự trên Vịnh Monterey.

Vụ án rơi vào bế tắc vào thời điểm đó và đến năm 2020, các điều tra viên đã lật lại những vụ chưa giải quyết của Văn phòng Biện lý quận Monterey sau khi nhận được tài trợ. Bằng một công nghệ xét nghiệm ADN, họ đã xác định ông Lanoue là nghi phạm trong vụ sát hại Anne Pham.

Luật sư quận Monterey Jeannine Pacioni cho biết ông Lanoue là một tội phạm tình dục từ Nevada, 29 tuổi vào năm 1982 và sống gần nhà nạn nhân Anne Pham ở Seaside.

Ông Pacioni cho biết Lanoue bị buộc tội một tội giết người cấp độ một, với những cáo buộc sát hại Anne Pham trong khi thực hiện hành vi bắt cóc và dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

#reno, nevadaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)