Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chicago, Illinoi: Nhóm "Black Lives Matter" biểu tình để ủng hộ những người bị bắt vì đập phá, hôi của

Nhóm người theo phong trào Black Lives Matter hôm thứ Hai đã tụ tập trước một đồn cảnh sát ở Chicago, Illinois để ủng hộ những kẻ đập phá, cướp bóc và bạo loạn.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 11/08/2020 11:10 AM
Chicago, Illinoi: Nhóm
Hình ảnh người biểu tình tại Chicago (AP Photo/Charles Rex Arbogast)

Hôm thứ Hai ngày 10 tháng 8, các thành viên của phong trào Black Lives Matter (BLM) đã tổ chức một cuộc biểu tình tại thành phố Chicago, Illinois để thể hiện sự ủng hộ đối với hơn 100 người bị bắt vào đêm qua, sau khi họ thực hiện các vụ cướp bóc và bạo loạn trên diện rộng khiến thiệt hại ít nhất $60 triệu về tài sản và khiến 13 cảnh sát bị thương.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Black Lives Matter Chicago trước một đồn cảnh sát ở South Loop, địa điểm được cho là nơi giam giữ những nghi phạm của vụ bạo loạn.

Ariel Atkins, một thành viên BLM cho biết:

Tôi không quan tâm nếu ai đó quyết định cướp một chiếc Gucci hay Macy’s hay đồ đạc từ cửa hàng Nike, bởi vì điều đó đảm bảo rằng người đó sẽ có ăn và cái gì đó để mặc.

Atkins tiếp tục nói tiếp:

Đó là sự bồi thường. Bất cứ thứ gì họ muốn lấy, họ có thể lấy vì những doanh nghiệp bị cướp luôn có bảo hiểm.

Tình trạng bất ổn khu vực đã tăng cao sau khi một bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi mọi người tập trung tới khu thương mại của Chicago, sau khi cảnh sát bắn một người đàn ông ở South Side vào khoảng 2:30 chiều hôm Chủ nhật.

Hôm Chủ Nhật, cảnh sát đã trả lời cuộc gọi về một người đàn ông có súng trong khu phố Englewood. Trong khi bị cảnh sát truy đuổi, người đàn ông đang đi bộ nổ súng về phía các sĩ quan trước khi bị khống chế và được đưa đến bệnh viện địa phương, Phó cảnh sát trưởng Delonda Tally cho biết.

Hình ảnh một tiệm tạp hóa bị đập phá bởi người biểu tình (AP Photo/Charles Rex Arbogast)Hình ảnh một tiệm tạp hóa bị đập phá bởi người biểu tình (AP Photo/Charles Rex Arbogast)

Đối tượng được xác định là Latrell Allen, 20 tuổi, bị buộc tội cố gắng giết người vào hôm thứ Hai sau khi xả súng vào các sĩ quan. Một video được đăng trên Facebook vào khoảng 6:30 chiều cùng ngày đã khai man rằng các sĩ quan đã bắn chết một cậu bé 15 tuổi.

Vụ nổ súng đã thúc đẩy hàng trăm người đổ xuống trung tâm thành phố Chicago vào đầu ngày thứ Hai. Họ đã phá hoại, đập vỡ cửa sổ của hàng chục cơ sở kinh doanh và ăn cắp hàng hóa, máy rút tiền và bất cứ thứ gì khác mà họ có thể mang theo, cảnh sát cho biết.

#illinois#chicago#chicago, illinoisViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)