Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Mỹ tham dự APEC và gặp gỡ Tổng thống Joe Biden

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Mỹ và sẽ sớm có cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden bên lề sự kiện Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/11/2023 12:17 AM
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Mỹ tham dự APEC và gặp gỡ Tổng thống Joe Biden
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ tham dự APEC và gặp gỡ Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Thứ Ba ngày 14 tháng 11, chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Mỹ để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Joe Biden và tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Dự kiến, ông Tập sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Biden vào sáng ngày 15 tháng 11 tại một địa điểm không được tiết lộ ở San Francisco, tiểu bang California. Sau đó ông Tập sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC.

Theo Reuters, cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Tập và ông Biden sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc trong năm nay và được kỳ vọng sẽ là cơ hội để xoa dịu căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Joe Biden từng nói rằng ông muốn cải thiện mối quan hệ với Trung Quốc và sẽ tìm cách nối lại liên lạc bình thường giữa hai siêu cường, bao gồm cả các liên hệ giữa quân đội hai nước.

Theo người phát ngôn An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby, trong cuộc gặp ông Biden và ông Tập sẽ thảo luận về cuộc xung đột ở Dải Gaza cũng như những nỗ lực của Mỹ hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

#trung quốc#tập cận bình#apecViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)