Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Defund the Police: Chicago chứng kiến số vụ giết người cao nhất trong 5 năm qua và gấp đôi năm ngoái

Nếu vấn đề an ninh tại thành phố Chicago, Illinois không được đảm bảo, rất có thể số vụ án mạng sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/10/2020 11:31 AM
Defund the Police: Chicago chứng kiến số vụ giết người cao nhất trong 5 năm qua và gấp đôi năm ngoái
Sở cảnh sát Chicago cập nhật tình hình khu vực (Nguồn: Fox News)

Thành phố Chicago ở tiểu bang Illinois đang chứng kiến ​​số vụ giết người tăng đột biến trong năm nay, không chỉ cao so với năm trước mà còn hơn hẳn so với 4 năm trước đó, theo số liệu do Sở Cảnh sát Chicago (CPD) cung cấp.

Dựa vào các số liệu thống kê về các vụ án mà CPD cung cấp gần đây, số vụ giết người trong thành phố đã tăng gấp đôi trong tuần đầu tiên của tháng 10 so với tuần trước đó với 15 vụ giết người và nhiều khả năng, số vụ giết người trong thành phố sẽ tăng lên gấp đôi so với năm 2019.

Năm 2020 là năm chứng kiến số vụ giết người nhiều nhất trong vòng 5 năm qua, với 596 vụ giết người từ đầu năm đến giờ. Một thống kê khác của Chicago Tribune tới ngày 9 tháng 10, con số này đã là 605 người thiệt mạng.

Số vụ giết người nhiều nhất tiếp theo là 565 vụ vào năm 2016. Con số đó giảm dần trong những năm tiếp theo, cho đến năm 2020.

Chỉ trong cuối tuần vừa rồi, 4 người chết và ít nhất 41 người bị thương trong các vụ xả súng cuối tuần, theo tờ 5 Chicago.

Theo giới chức cũng như các nhà phân tích, việc gia tăng số vụ án mạng là do việc phong toả, suy thoái kinh tế do dịch COVID-19 và phong trào "Defund the Police" khiến căng thẳng gia tăng và lực lượng cảnh sát cũng không đủ để đảm bảo sự an toàn cho người dân.

#illinois#chicago#chicago, illinoisViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)