Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Động đất ở Trung Quốc, ít nhất 100 người thiệt mạng

Trận động đất mạnh 6.2 độ richter tại khu vực phía tây bắc lạnh giá của Trung Quốc đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/12/2023 09:59 PM
Động đất ở Trung Quốc, ít nhất 100 người thiệt mạng
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Xinhua

Nửa đêm ngày 18 tháng 12 (theo giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6.2 độ richter đã xảy ra ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Thanh Hải, phía tây bắc Trung Quốc. Theo cập nhật mới nhất từ Tân Hoa Xã, số người chết trong vụ động đất đã lên tới 111 người và 230 người bị thương.

Trung tâm cứu trợ động đất của Quốc Vụ viện và Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc đã nâng cấp ứng phó khẩn cấp động đất quốc gia lên cấp II sau trận động đất. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi dồn toàn lực tìm kiếm, cứu hộ và giảm thiệt hại trong trận động đất này.

Theo cập nhật của The Guardian, trận động đất đã làm đổ sập nhiều nhà cửa và khiến người dânn phải di tản ra ngoài, tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Nguồn cung cấp điện và nước bị gián đoạn.

Do khu vực xảy ra động đất nằm ở vùng cao, thời tiết băng giá nên các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ xảy ra các thảm họa thứ cấp do các yếu tố ngoài động đất gây ra.

#trung quốc#động đấtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)