Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện thông qua nghị quyết lên án gọi VirusCorona là "Virus Trung Quốc", 100% thành viên dân chủ đồng ý

Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát vừa thông qua nghị quyết lên án chống lại mọi hình thức thể hiện quan điểm kỳ thị người châu Á liên quan đến đại dịch Covid-19. Trong đó có từ “Virus Trung Quốc” mà tổng thống Trump thường gọi.
Hoa KỳGiải Trí
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/09/2020 09:21 AM
Hạ viện thông qua nghị quyết lên án gọi VirusCorona là
Ảnh minh họa - Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi. (Nguồn: Politico)

Nghị quyết lên án những quan điểm chống người châu Á liên quan đến đại dịch được thông qua vào ngày 17 tháng 9.

Nghị quyết đã kêu gọi các quan chức lên án và chống lại mọi hình thức kỳ thị người châu Á liên quan đến đại dịch COVID-19.

Người đề xuất nghị quyết này là Hạ nghị sĩ Grace Meng, một người gốc Hoa, con của một người Trung Quốc chạy sang Đài Loan sau cuộc nội chiến năm 1949. Nghị quyết được thông qua với tổng 243 phiếu thuận và 163 phiếu chống.

Trong số phiếu thuận có 14 nghị sĩ Đảng Cộng hòa của tổng thống Trump đã đứng về phe Dân chủ. Và số phiếu chống thuộc các thành viên Cộng hòa còn lại ở Hạ viện.

Hạ nghị sĩ Grace Meng.Hạ nghị sĩ Grace Meng.

Theo Reuters, nghị quyết cũng kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật điều tra các trường hợp lợi dụng Covid-19 để kích động thù hận dẫn tới bạo lực. Nghị quyết nói rằng việc quan chức y tế Mỹ đã nhiều lần nhấn mạnh gọi virus SARS-CoV-2 là "Virus Trung Quốc" là không phù hợp và không chính xác.

Ngoài ra, nghị quyết còn cho rằng các quan chức cấp cao của nước Mỹ nên kiềm chế phát ngôn những điều không đúng và phân biệt chủng tộc

Các hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa bác bỏ quan điểm của nghị quyết trên. Họ nói rằng việc gọi virus SARS-CoV-2 bằng nơi đầu tiên phát hiện chúng là điều rất bình thường. Bởi họ nói rằng các virus khác như Ebola và Tây sông Nile cũng đã được đặt theo tên khu vực những chủng virus này khởi phát.

Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy, người đứng đầu nhóm Cộng hòa tại Hạ viện đã lên tiếng chỉ trích nghị quyết của Grace Meng.

“Hàng trăm người của Hạ viện tập trung cho một nghị quyết không có giá trị pháp lý là phí phạm thời gian, tại sao phe Dân chủ không dành tâm trí cho các vấn đề khác có lợi cho nước Mỹ, chẳng hạn như cạnh tranh với Trung Quốc.” Kevin McCarthy nêu quan điểm.

#covid-19#trung quốc#virus trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)