Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng ngàn y tá ở New York đình công vì lương và mức đãi ngộ thấp trong khi công việc thì ngày một quá tải

Công việc quá tải, mức đãi ngộ thấp khiến hàng ngàn y tá ở New York quyết định đình công ra đường để đòi lại quyền lợi cho chính họ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/01/2023 11:53 AM
Hàng ngàn y tá ở New York đình công vì lương và mức đãi ngộ thấp trong khi công việc thì ngày một quá tải
Hình ảnh từ quộc biểu tình tối qua - Nguồn: CBS NEW YORK.

Hôm thứ Hai ngày 9 tháng 1, đã có hơn 7,000 y tá làm việc tai hai bệnh viện lớn ở New York tổ chức đình công vì các vấn đề liên quan đến tiền lương, đãi ngộ cho họ vẫn chưa được giải quyết thoả đáng. Con số này bao gồm khoảng 3,500 y tá tại bệnh viện Montefiore Medical Center ở Bronx và khoảng 3,600 tại Mount Sinai Hospital ở Manhattan.

Hàng ngàn y tá đình công khiến các bệnh viện phải tạm hoãn các ca phẫu thuật không khẩn cấp, chuyển người bệnh tới các trung tâm y tế khác và bổ sung nhân sự tạm thời để đối phó với tình trạng này.

Hàng trăm y tá đứng bên ngoài bệnh viện Mount Sinai cùng hát bài "We're Not Gonna Take It", một trong những Top hit vào năm 1984 của ban nhạc Twisted Sister. Bệnh viện Mount Sinai là một trong những nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân COVID-19 của New York nhất vào mùa Xuân năm 2020.

"Chúng tôi là những anh hùng chỉ mới cách đây hai năm thôi. Chúng tôi ở tuyến đầu của thành phố khi mọi sinh hoạt bị tê liệt. Và bây giờ chúng tôi cần phải dừng lại để họ có thể hiểu các nhân viên y tế có ý nghĩa như thế nào với bệnh viện này và đối với các bệnh nhân.", cô Warren Urquhart, một trong những y tá tham gia đình công cho biết.

Hiệp hội y tá New York State Nurses Association cho biết các thành viên phải đình công vì tình trạng thiếu nhân viên khiến họ bị quá tải khi phải chăm sóc quá nhiều bệnh nhân.

Đến chiều ngày thứ Hai, phía bệnh viện Montefiore đã tổ chức đàm phán, còn phía bệnh viện Mount Sinai thì chưa có thông tin. Các bệnh viện trên cho biết họ đã đề nghị mức lương tổng cộng là 19% trong ba năm, tương tự mức mà công đoàn chấp nhận trong các thoả thuận vào những ngày gần đây tại một số cơ sở y tế khác.

#new yorkViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)