Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Illinois: Số vụ trộm, cướp xe tại Chicago tăng hơn gấp đôi trong tháng 1 vừa qua, đa số là thanh thiếu niên

Theo một báo cáo mới nhất từ cảnh sát Chicago, tiểu bang Illinois, số vụ trộm, cướp xe trong tháng 1 vừa qua tăng hơn gấp đôi, điều đáng chú ý là đối tượng phạm tội đa số là thanh thiếu niên.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/02/2021 03:18 PM
Illinois: Số vụ trộm, cướp xe tại Chicago tăng hơn gấp đôi trong tháng 1 vừa qua, đa số là thanh thiếu niên
Hình ảnh 1 vụ cướp xe tại Chicago, tiểu bang Illinois (Ảnh từ cảnh sát Chicago)

Chỉ riêng tháng Một năm nay, số vụ trộm, cướp xe hơi tại Chicago, tiểu bang Illinois đã tăng tới 180% so với cùng thời điểm năm ngoái. Hơn nữa, cảnh sát thành phố tin rằng thủ phạm của những vụ trộm, cướp xe hơi này đa phần là những thanh thiếu niên, nhóm đối tượng đang nghỉ học vì dịch COVID-19.

Trong năm 2020, đã có 1415 vụ trộm, cướp xe hơi, tức là trung bình mỗi tháng khoảng 117 vụ. Trong khi đó, chỉ riêng tháng 1 năm nay, Sở cảnh sát Chicago (CPD) ghi nhận 218 vụ trộm, cướp xe.

Dữ liệu bắt giữ của CPD cho thấy những kẻ trộm, cướp xe thường nằm trong độ tuổi từ 15 đến 20, nhưng hồ sơ bắt giữ cho thấy còn có những thủ phạm trẻ tuổi hơn. Hiện tại, họ cũng đã thành lập một đội chuyên biệt để bắt giữ những kẻ trộm, cướp xe.

Trưởng thám tử Brendan Deenihan cho biết những hệ quả do đại dịch đã góp phần làm gia tăng những vụ trộm, cướp xe. Ông Deenihan lấy dẫn chứng vụ việc một cậu bé 12 tuổi, đã cầm một khẩu súng để khống chế một người phụ nữ và trộm, cướp xe của cô.

#illinois#chicago#chicago, illinoisViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)