Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kiểm phiếu lại: Tiểu bang Georgia phát hiện hơn 2,500 phiếu chưa kiểm, đa số bầu cho Tổng thống Trump

Phát hiện hơn 2,500 phiếu bầu chưa được đếm tại một đơn vị bầu cử ở tiểu bang Georgia. Trong đó hơn 1,600 phiếu bầu cho tổng thống Trump.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/11/2020 09:47 AM
Kiểm phiếu lại: Tiểu bang Georgia phát hiện hơn 2,500 phiếu chưa kiểm, đa số bầu cho Tổng thống Trump
Nhân viên tại hạt Gwinnett, tiểu bang Georgia đang kiểm lại phiếu bầu cử ngày16 tháng 11 (Nguồn: AJC)

Cuộc kiểm phiếu lại ở tiểu bang Georgia phát hiện 2,508 phiếu bầu chưa được tính, trong số các phiếu này có 1,643 phiếu ủng hộ tổng thống Trump, 865 phiếu cho Biden và 16 phiếu cho ứng viên tự do Jo Jorgensen. Với sự chênh lệch gần 800 phiếu bầu này giúp tổng thống Trump thu hẹp khoảng cách với Biden ở Georgia.

Quan chức bầu cử hàng đầu của tiểu bang Georgia - Gabriel Sterling cho biết:

Sự cố bỏ sót phiếu bầu này xảy ra do giới chức bầu cử hạt Floyd quên tải dữ liệu phiếu bầu từ thẻ nhớ của một máy scan phiếu.

Đồng thời, Sterling nhận định:

Đây là một sai lầm đáng kinh ngạc, vấn đề này rõ ràng không phải do lỗi thiết bị, mà là do sự thiếu sót trong công việc của một người, tôi nghĩ chủ tịch ban bầu cử hạt Floyd nên từ chức.

Ngày 16 tháng 11, Chủ tịch đảng Cộng hòa tại hạt Floyd - Luke Martin cho hay, các lá phiếu bị bỏ sót này là những phiếu bầu sớm trực tiếp tại Tòa nhà Chính quyền hạt Floyd. Hơn một nửa trong số 5,000 phiếu in ra được cho vào máy scan quang học nhưng không được ghi lại. Đây là lỗi lớn nhất được phát hiện trong cuộc kiểm phiếu lại ở tiểu bang Georgia cho đến nay.

Ngày 13 tháng 11, Biden được xác định chiến thắng ở Georgia trong lần kiểm phiếu đầu tiên. Do cách biệt giữa hai ứng viên chưa đến 0.3%, Tổng thư ký Raffensperger đã ra lệnh kiểm lại bằng tay gần 5 triệu phiếu từ hôm 14 tháng 11.

Tuy nhiên, các quan chức chiến dịch của Joe Biden cho rằng mặc dù việc kiểm phiếu lại có thể làm thay đổi một chút kết quả phiếu bầu ở Georgia, nhưng nó có thể sẽ không làm thay đổi kết quả cuối cùng.

Đội ngũ tranh cử của tổng thống Trump vẫn tiếp tục tiến hành các động thái pháp lý ở các tiểu bang chiến trường. Tổng thống Trump liên tiếp đưa ra những cáo buộc về cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay nhưng không đưa ra các bằng chứng.

Ở thời điểm hiện tại, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vẫn dẫn trước tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở tiểu bang Georgia với khoảng 14,000 phiếu. Với 16 phiếu đại cử tri, Georgia là một trong những tiểu bang quan trọng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Georgia
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)