Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người gốc Việt bị bắt vì tình nghi bắn chết 1 thanh niên da đen, đe dọa giết cảnh sát và gia đình của họ

Một thanh niên gốc Việt đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ đã nổ súng bắn chết một người đàn ông khác ở Olympia, tiểu bang Washington. Trong lúc bị áp giải, nghi phạm thậm chí còn đe doạ sẽ giết cảnh sát và gia đình của họ.
Hoa KỳCộng Đồng
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/09/2022 09:42 AM
Một người gốc Việt bị bắt vì tình nghi bắn chết 1 thanh niên da đen, đe dọa giết cảnh sát và gia đình của họ
Hình ảnh nạn nhân Ronald Taufa'ase'e - Nguồn: KOMO News.

Vào cuối tuần vừa qua, một vụ án mạng đã xảy ra tại bãi đậu xe bên ngoài chợ Winco Foods ở thành phố Olympia, tiểu bang Washington. Nạn nhân là Ronald Taufa'ase'e, 26 tuổi, cư dân ở Tumwater, đã thiệt mạng do bị trúng nhiều phát đạn vào người.

Theo thông tin từ em trai của Ronald, đêm hôm thứ Bảy họ đến chợ Winco Foods để mua thức ăn. Trong khi Ronald ngồi chờ trong xe thì cậu em thì vào bên trong chọn đồ. Sau khi bước ra ngoài, cậu em phát hiện anh trai mình đã chết.

Các công tố viên nói rằng nạn nhân đã trúng nhiều phát đạn ở bên trái của cơ thể. Ronald ngồi trong xe mà cửa vẫn đóng kín, nhưng những viên đạn đi xuyên qua cửa kính trúng người nạn nhân. Cảnh sát cho biết họ đã cố hô hấp nhân tạo nhưng Ronald đã chết ngay tại hiện trường.

Cảnh sát phát hiện một thanh niên khả nghi có mặt ở gần hiện trường và họ đã phát lệnh truy lùng người này. Đến khoảng 10:30, một sĩ quan cảnh sát thấy thanh niên mà họ tìm kiếm tại khu phố số 6500 đường Martin Way East, cách hiện trường khoảng một dặm.

Hôm thứ Hai vừa rồi, danh tính của nghi phạm được công khai là John Nguyễn, 23 tuổi. Trong lúc bị cảnh sát áp giải, John Nguyễn thậm chí còn la lối rằng "sẽ bắn chết các nhân viên công lực có mặt tại hiện trường, giết chết hết gia đình và đốt nhà của họ".

Sau khi lục soát túi của John Nguyễn, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng tay 9mm với đạn. Nòng súng và vỏ đạn phù hợp với đầu đạn và vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường nơi anh Ronald thiệt mạng.

Hình ảnh từ video giám sát tại hiện trường cho thấy John Nguyễn có xuất hiện tại bãi đậu xe trong thời gian xảy ra án mạng, nhưng không rõ hình ảnh nghi phạm có phải kẻ nổ súng hay không. Tuy nhiên, video có cho thấy John Nguyễn đi gần phía tài xế ngay sau khi có tiếng súng.

Sở Cảnh sát Thurston County cho biết vào đêm hôm thứ Bảy rằng họ chưa thể xác định được mối liên hệ giữa nghi phạm và nạn nhân. Hiện John Nguyễn đã bị tạm giam tại Thurston County Jail, dự kiến phiên toà xét xử sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 10.

#olympia, washingtonViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)