Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một ông gốc Việt tại California bị truy tố vì tội đánh bắt cua đá trên vùng biển cấm

Một ngư dân gốc Việt đang bị truy tố vì tội thả bẫy đánh bắt cua đá trên vùng biển cấm mọi hình thức chài lưới, cấm đánh bắt hải sản.
Hoa KỳCộng Đồng
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 31/05/2022 10:20 AM
Một ông gốc Việt tại California bị truy tố vì tội đánh bắt cua đá trên vùng biển cấm
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm Chủ nhật ngày 29 tháng 5, tờ San Francisco Gate đưa tin Phòng biện lý San Francisco thuộc tiểu bang California đã lên hồ sơ truy tố đối với một ông gốc Việt, vì liên quan tới hoạt động đánh bắt cua đá (Dungeness crabs) bất hợp pháp trong vùng biển cấm đánh bắt hải sản, mọi hình thức chài lưới.

Theo hồ sơ được phòng biện lý nộp lên toà án trong tuần qua, các sĩ quan của Cục Cá và Động vật hoang dã (SDFW) đã phát hiện hơn 90 bẫy cua được đặt tại vùng biển North Farallon Islands State Marine Reserve.

Trợ lý trưởng Eric Kord thuộc SDFW cho biết: "Các sĩ quan của chúng tôi đã nhận được tin báo từ ngư dân thương mại, cho biết rằng một ngư dân khác thả những bẫy cua xuống vùng biển được bảo vệ".

Nhà chức trách đã tìm thấy hơn 250 con cua đá bị đánh bẫy, và họ đã thả chúng trở lại biển. Theo điều tra, giới chức phát hiện những chiếc bẫy này được thả từ thuyền đánh cá Pacific Mist, thuộc sở hữu của ông Trần Văn Tâm sống tại thị xã Vallejo.

Phòng biện lý San Francisco cho rằng hành động của ông Tâm đã tạo ra sự thiếu công bằng trong việc hành nghề đánh bắt hải sản giữa ông với các ngư dân khác, vì ông bắt cua trong vùng biển mà mọi người đều bị cấm. Được biết thì ông Tâm có thể bị phạt từ $5,000 đến $40,000 cho lần vi phạm đầu tiên.

Quần đảo Farallons là nơi có nhiều tổ chim biển nhất tại khu vực Bắc Mỹ, cũng là nơi di chuyển thường xuyên của các loài cá voi và rùa đại dương. Do đó, chính quyền đã cấm người dân tới gần khu vực này.

#san francisco, californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)