Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một ông gốc Việt tại California từ chối nhận tội nổ súng bắn người, tuyên bố tự bào chữa không cần luật sư

Ông gốc Việt từ chối nhận tội, tuyên bố bản thân sẽ tự bào chữa trong phiên toà xét xử ông này nổ súng bắn trọng thương người khác.
Hoa KỳCộng Đồng
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/03/2022 12:15 PM
Một ông gốc Việt tại California từ chối nhận tội nổ súng bắn người, tuyên bố tự bào chữa không cần luật sư
Nghi phạm Tường Nguyễn, 42 tuổi (trái) và nạn nhân Robert Abreu, 58 tuổi - Nguồn: Cảnh sát.

Hôm thứ Ba ngày 8 tháng 3, một ông gốc Việt tự tuyên bố bản thân vô tội trong phiên toà xét xử người đàn ông này vì các tội danh liên quan đến nổ súng bắn trọng thương một ông trung niên.

Danh tính của người đàn ông này là Tường Nguyễn, 42 tuổi. Ông đã tuyên bố bản thân vô tội trước toà án Napa County Superior Court và xin được tự biện hộ thay vì thuê luật sư.

Ông bị truy tố tám tội trong đó có hai trọng tội là mưu sát và cướp xe. Nhiều khả năng nghi phạm có thể bị tù chung thân vì có quá khứ từng đi tù.

Theo hồ sơ toà án, vào ngày 18 tháng 2, khi đang di chuyển trên xa lộ liên bang Highway 29, California bằng chiếc sedan của mình, ông Tường Nguyễn bất ngờ rút súng và bắn vào chiếc xe pickup của ông Robert Abreu, 58 tuổi đang di chuyển cùng chiều.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 18 tháng Hai trên bang lộ Highway 29. Tường Nguyễn đã lái xe sedan và bắn vào xe pickup của ông Robert Abreu, 58 tuổi, sống tại American Canyon. Nạn nhân bị trúng đạn ở phía bên phải đầu và đã được đưa vào bệnh viện phẫu thuật.

Ngoài ra, ông Tường Nguyễn còn bị truy tố vì tội cướp xe của một phụ nữ tại số 1400 đường First Street. Ít lâu sau thì cảnh sát cũng đã bắt giữ được nghi phạm và chiếc xe bị cướp ở góc đường Highway 221 và Magnolia Lane.

Sau khi lục soát, cảnh sát tịch thu một khẩu súng ngắn 9mm và bao đạn phù hợp với vỏ đạn tại nơi xảy ra vụ bắn chiếc pickup của ông Robert.

Theo thông tin từ người thân của ông Robert, thì nạn nhân đã được giải phẫu mắt và đang dần hồi phục. Nạn nhân và ông Tường cũng không quen biết hay từng gặp nhau trước đây nên chưa rõ tại sau nghi phạm lại nổ súng.

Hiện ông Tường đang bị giam tại Napa County Jail để chờ phiên toà tiếp theo vào thứ Sáu tuần này và không được đóng tiền thế chân tại ngoại.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)