Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cam kết đảm bảo chuyển đủ vũ khí cần thiết để Ukraine phản công

Mỹ cùng với hơn 50 quốc gia phối hợp với Ukraine để đảm bảo Kiev nhận đủ vũ khí cần thiết cho chiến dịch phản công.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/05/2023 11:57 AM
Mỹ cam kết đảm bảo chuyển đủ vũ khí cần thiết để Ukraine phản công
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết: “Mỹ và các quốc gia đồng minh luôn điều chỉnh theo tình hình thực tế của chiến trường để đảm bảo cho Ukraine có đủ vũ khí cần thiết”.

Ngoại trưởng Blinken khẳng định: “Một khi Ukraine thông báo về lỗ hổng hay thiếu hụt trong hoạt động viện trợ quân sự, liên minh hơn 50 quốc gia phương Tây sẽ phải cố gắng hết sức để giúp nước này khắc phục”.

Tuyên bố của Blinken đưa ra khi Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine cần thêm thời gian chuẩn bị phản công. Ông cho biết: “Ukraine muốn nhận thêm vũ khí và trang thiết bị của phương Tây bao gồm xe tăng và thiết giáp nhằm hạn chế thương vong”.

Ngoại trưởng Blinken bày tỏ ủng hộ Anh chuyển tên lửa Storm Shadow/SCALP-EG với tầm bắn từ 250km trở lên cho Ukraine. Tuy nhiên, Mỹ không chuyển tên lửa có tầm bắn tương tự cho Ukraine và cũng không nêu nguyên nhân cụ thể.

Blinken khẳng định: “Chúng tôi đã cung cấp một số vũ khí độc đáo cho Ukraine, chúng đáp ứng nhu cầu của Kiev. Các quốc gia sẽ làm những công việc khác nhau tùy vào năng lực, công nghệ và dựa vào những điều gì sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất”.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)