Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc từ chối gặp Bộ trưởng Quốc phòng sẽ dẫn đến hệ quả tiềm ẩn

Bộ trưởng Austin bày tỏ sự đáng tiếc khi người đồng cấp Trung Quốc từ chối gặp ông tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La, Austin nhấn mạnh một cuộc đàm phán là cần thiết để ngăn tình hình vượt tầm kiểm soát.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/06/2023 06:29 PM
Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc từ chối gặp Bộ trưởng Quốc phòng sẽ dẫn đến hệ quả tiềm ẩn
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Nguồn: AFP.

Phát biểu trước truyền thông tại Tokyo, Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh: “Tôi từng đề cập nhiều lần về tầm quan trọng của việc đàm phán giữa các quốc gia lớn, điều này giúp quản lý các cuộc khủng hoảng, ngăn mọi thứ vượt tầm kiểm soát một cách không cần thiết xảy ra”.

Bình luận của Bộ trưởng Austin được đưa ra sau khi Trung Quốc từ chối lời mời về cuộc gặp tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La giữa ông và người đồng cấp Trung Quốc Lý Thượng Phúc. Được biết, đối thoại Shangri-La sẽ diễn ra tại Singapore ngày 2 đến ngày 4 tháng 6.

Austin cho rằng: “Việc Trung Quốc từ chối lời mời là điều đáng tiếc, bởi gần đây xảy ra các lần chặn mang tính khiêu khích với phi cơ Mỹ và đồng minh của Bắc Kinh, thật sự đây là điều rất đáng quan ngại”.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Austin cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng Bắc Kinh sẽ thay đổi, tôi lo ngại một lúc nào đó sự cố sẽ xuất hiện và có thể vượt tầm kiểm soát rất nhanh. Nhưng họ vẫn chưa hành động”.

Được biết, ngày 31 tháng 5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng: “Lý Thượng Phúc chưa thể nhận lời gặp người đồng cấp Austin do Washington chưa giải quyết những lo ngại của Bắc Kinh về việc nghiêm túc tôn trọng chủ quyền, an ninh và các mối quan tâm lợi ích của Trung Quốc”.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)