Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ dùng tài sản tịch thu từ tỷ phú Nga để tái thiết Ukraine

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo chuyển $5.4 triệu tịch thu từ tỷ phú Nga Malofeyev cho quỹ tái thiết Ukraine. Khoản tiền này đã được bàn giao cho Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/05/2023 10:28 AM
Mỹ dùng tài sản tịch thu từ tỷ phú Nga để tái thiết Ukraine
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland thông báo: “Mỹ đã chuyển $5.4 triệu tịch thu từ tỷ phú Nga Malofeyev cho quỹ tái thiết Ukraine. Đây là lần đầu tiên Mỹ chuyển giao khoản tiền tịch thu từ Nga để tái thiết Ukraine và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối”.

Theo Bộ trưởng Garland, khoản tiền này đã được bàn giao cho Bộ Ngoại giao để khắc phục hậu quả của cuộc xung đột tại Ukraine.

Được biết, Malofeyev (48 tuổi) là doanh nhân trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông và truyền thông. Malofeyev từng bị Mỹ cáo buộc đóng vai trò hàng đầu trong việc ủng hộ Nga đưa quân vào miền đông Ukraine năm 2014, cũng là người cung cấp tài chính cho những người Nga thúc đẩy chủ nghĩa ly khai ở Crimea và hỗ trợ cho vùng ly khai Donetsk.

Đến tháng 4 năm 2022, Malofeyev bị Mỹ truy tố với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt, tại thời điểm đó, Malofeyev bị cấm làm ăn với công dân Mỹ theo lệnh trừng phạt năm 2014.

Thế nhưng, Malofeyev đã thuê một nhà sản xuất Mỹ làm việc cho mình trong mạng lưới truyền hình ở Nga và Hy Lạp, đồng thời nhờ người này giúp mình mua một mạng lưới truyền hình ở Bulgaria để lách đi lệnh cấm của Mỹ.

Washington đã tịch thu $5.4 triệu tài sản của tỷ phú Malofeyev, phần lớn là khoản đầu tư của ông trong ngân hàng Texas. Ngoài Malofeyev, Mỹ cũng đã áp nhiều lệnh trừng phạt với các cá nhân và tổ chức Nga kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát. Lệnh trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản trong lãnh thổ Mỹ của các tỷ phú, tài phiệt Nga.

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)