Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ kêu gọi Trung Quốc củng cố đối thoại quốc phòng

Vào ngày họp thứ hai của Đối thoại Shangri - La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin kêu gọi Bắc Kinh tham gia đối thoại với Washington, ông cho rằng việc Bắc Kinh không sẵn sàng hợp tác quốc phòng sâu hơn là điều đáng lo ngại.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/06/2023 09:12 AM
Mỹ kêu gọi Trung Quốc củng cố đối thoại quốc phòng
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Nguồn: Global Times.

Trong bài phát biểu đưa ra tầm nhìn của Mỹ về vai trò lãnh đạo ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vào ngày họp thứ hai của Đối thoại Shangri - La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh: “Đối với các nhà lãnh đạo quốc phòng có trách nhiệm, bất cứ lúc nào cũng sẽ là thời điểm thích hợp để đàm phán”.

Được biết, trong ngày họp thứ hai của Đối thoại Shangri - La, bài phát biểu của Austin có ba nội dung: Thứ nhất là kêu gọi Trung Quốc quay lại bàn đàm phán quốc phòng, thứ hai là đưa ra các cam kết quân sự của Mỹ trong khu vực như một biện pháp ngăn chặn xung đột mở, cuối cùng là tái khẳng định cam kết hỗ trợ với các nước Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Austin bày tỏ lo ngại khi Bắc Kinh không sẵn sàng hợp tác quốc phòng sâu hơn. Mặc dù Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi củng cố “các hành lang bảo vệ”, trong đó có tăng cường đàm phán nhằm giữ cho hai cường quốc Mỹ - Trung không rơi vào xung đột.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã từ chối yêu cầu tổ chức một cuộc họp quốc phòng bên lề Đối thoại Shangri-La mà Mỹ đưa ra. Các quan chức Trung Quốc tuyên bố, khi nào Washington vẫn còn trừng phạt Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc thì Bắc Kinh sẽ không đàm phán với Washington.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)