Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ muốn thống kê lại các thiệt hại của Ukraine để buộc Nga bồi thường

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield nhấn mạnh Washington muốn thống kê lại tất cả các thiệt hại của Ukraine nhằm buộc Nga phải chịu trách nhiệm cho cuộc xung đột.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/05/2023 03:23 PM
Mỹ muốn thống kê lại các thiệt hại của Ukraine để buộc Nga bồi thường
Hình ảnh 1 cụ bà Ukraine đứng trước cảnh đổ nát do chiến tranh - Nguồn: Reuters.

Trong lá thư được gửi đến một cuộc họp của Ủy hội châu u bàn về Ukraine dự kiến diễn ra vào ngày 16 tháng 5. Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield khẳng định: “Mỹ cam kết buộc Nga phải chịu trách nhiệm với Ukraine và sẽ đại diện Washington tham dự cuộc họp của Ủy hội châu u sắp tới”.

Linda Thomas nhấn mạnh: “Việc lập danh sách ghi lại thiệt hại của Ukraine là một phần trong các nỗ lực buộc Nga phải chịu trách nhiệm. Mỹ sẽ cung cấp tài chính cho việc này.”

Hãng AFP cho biết, phương Tây kỳ vọng danh sách trên sẽ buộc Nga bồi thường cho Ukraine sau xung đột.

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, Ukraine cần tới $411 tỷ để phục hồi và tái thiết quốc gia. Hồi tháng 11 năm 2022, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã ủng hộ ý tưởng “ghi sổ” các thiệt hại của Ukraine do Nga gây ra. Dù vậy, động thái này không mang tính ràng buộc pháp lý.

Được biết, hồi đầu năm 2023 Ủy hội châu u từng bày tỏ mong muốn giúp Ukraine đòi bồi thường thiệt hại. Được biết, Ukraine gia nhập tổ chức vào năm 1995, trước Liên bang Nga một năm. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, Ủy hội châu u đã tuyên bố loại Moscow khỏi tổ chức.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)