Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ thành công trong việc trồng cây từ đất của mặt trăng, mở ra tương lai khám phá vũ trụ theo hướng mới

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã trồng cây thành công bằng đất từ Mặt trăng do các phi hành gia mang về, nghiên cứu mở ra một hứa hẹn giúp con người có thể thực hiện các chuyến du hành dài hơn và xa hơn trong tương lai.
Hoa KỳKhám PháCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 14/05/2022 09:54 AM
Mỹ thành công trong việc trồng cây từ đất của mặt trăng, mở ra tương lai khám phá vũ trụ theo hướng mới
Hình ảnh mầm cây mọc từ đất của mặt trăng - Nguồn: AFP.

Ngày 12 tháng 5, Tạp chí Communications Biology đã đăng một thí nghiệm mang tính đột phá, các nhà khoa học Mỹ đã thành công trong việc trồng cây bằng đất do các phi hành gia mang về từ mặt trăng.

Kết quả của thí nghiệm này mang đến cho các nhà nghiên cứu hy vọng một ngày nào đó con người có thể trồng cây trực tiếp trên Mặt trăng, giúp con người thực hiện các chuyến du hành dài hơn và xa hơn trong tương lai với chi phí cũng sẽ thấp hơn. Dù vậy, các tác giả của nghiên cứu trên cho rằng, còn nhiều điều cần được nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Được biết, trong thí nghiệm mới này, các nhà nghiên cứu chỉ sử dụng 12g đất thu thập được từ nhiều điểm khác nhau trên Mặt trăng trong các sứ mệnh Apollo 11, 12 và 17.

Cụ thể, nhóm chuyên gia cho khoảng 1g đất vào từng chậu tí hon, sau đó gieo hạt, tưới nước và bón chất dinh dưỡng mỗi ngày. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng trồng hạt giống trong đất của ​​Trái đất và các mẫu mô phỏng đất Mặt trăng và sao Hỏa để đối chứng.

Trưởng nhóm nghiên cứu Anna-Lisa Paul cho biết: “Tất cả những mẫu thí nghiệm này đều nảy mầm và phát triển giống nhau trong khoảng 6 ngày. Sau đó, bắt đầu xuất hiện sự khác biệt, những cây trồng trong đất Mặt trăng sinh trưởng chậm hơn và rễ còi cọc.”

Sau 20 ngày, các nhà khoa học thu hoạch tất cả các cây và tiến hành các nghiên cứu DNA của chúng. Theo phân tích, các cây trồng trên đất Mặt trăng có phản ứng tương tự như những cây trồng trong môi trường khắc nghiệt, ví dụ như đất có hàm lượng muối cao hoặc kim loại nặng.

Giám đốc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) - Bill Nelson cho biết: “Nghiên cứu này vô cùng quan trọng đối với các mục tiêu đưa con người đi thám hiểm dài hạn của NASA.” Theo dự kiến, NASA sẽ quay trở lại Mặt trăng trong chương trình Artemis.

#mặt trăngViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)