Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán hệ thống Himars trị giá $10 tỷ cho Ba Lan

Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán bệ phóng tên lửa Himars và đạn dược trị giá $10 tỷ cho Ba Lan nhằm giúp nước này hiện đại hóa lực lượng vũ trang, mở rộng khả năng tăng cường phòng thủ nội địa.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/02/2023 09:56 AM
Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán hệ thống Himars trị giá $10 tỷ cho Ba Lan
Hình ảnh hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (Himars) - Nguồn: AFP.

Hãng tin Reuters cho biết Mỹ vừa phê duyệt thương vụ trị giá $10 tỷ để bán 18 hệ thống phóng tên lửa Himars cùng đạn dược và các thiết bị khác cho Ba Lan.

Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ tuyên bố: “Thương vụ vũ khí mới này sẽ giúp Ba Lan cải thiện các mục tiêu quân sự, bao gồm nâng cao năng lực và tăng cường hơn nữa khả năng tương tác với Mỹ và các đồng minh khác”.

Theo Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ, Ba Lan sẽ dùng các thiết bị và dịch vụ quốc phòng nói trên để hiện đại hóa lực lượng vũ trang, mở rộng khả năng tăng cường phòng thủ nội địa, đồng thời ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực.

Được biết hệ thống M142 Himars (Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142) là phiên bản hiện đại, cơ động và nhẹ hơn so với hệ thống M270 MLRS gắn trên bánh xích được phát triển vào những năm 1970 cho các lực lượng Mỹ và đồng minh.

Himars có một khoang nạp sẵn sáu tên lửa dẫn đường 227mm, hoặc một khoang lớn nạp tên lửa chiến thuật ATACMS. Hiện các hệ thống phóng Himars đóng vai trò quan trọng trong chiến sự Nga - Ukraine, nó giúp lực lượng Kiev tấn công chính xác vào các bãi tiếp tế và những vị trí khác của lực lượng Moscow.

#ba lanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)