Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO tuyên bố Nga không có quyền cản Ukraine gia nhập liên minh

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Istanbul một lần nữa đảm bảo tương lai cho Ukraine và khẳng định Nga không có quyền ngăn cản việc nước này gia nhập liên minh.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/06/2023 10:26 AM
NATO tuyên bố Nga không có quyền cản Ukraine gia nhập liên minh
Người đứng đầu NATO, ông Jens Stoltenberg - Nguồn: Reuters.

Ngày 6 tháng 6, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố:

Tất cả đồng minh đều đồng ý việc Ukraine gia nhập liên minh, Ukraine sẽ trở thành thành viên của liên minh và Nga không có quyền ngăn cản điều này.

Jens Stoltenberg hiện đang ở thủ đô Bratislava của Slovakia để hội đàm với các lãnh đạo của nhóm Bucharest 9 (B9) gồm 9 nước đồng minh ở sườn phía đông NATO: Bulgaria, Czech, Estonia, Hungary, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Romania và Slovakia.

Được biết, cuộc họp với nhóm Bucharest 9 tại Bratislava diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra vào tháng 7 tại Vilnius, thủ đô của Litva.

Stoltenberg cho hay:

Chúng tôi sẽ tăng cường hỗ trợ cho Ukraine gói viện trợ kéo dài nhiều năm, nhằm giúp quốc gia này chuyển đổi từ thời Liên Xô sang các tiêu chuẩn của NATO, đưa họ đến gần NATO hơn.

Đồng thời, Stoltenberg cũng nhấn mạnh rằng: “NATO cũng phải đồng ý cam kết mạnh mẽ hơn trong việc tăng đầu tư quốc phòng với mức tối thiểu là 2% GDP”.

Trước đó, Điện Kremlin nhiều lần tuyên bố rằng một trong những mục tiêu chính của Nga là ngăn Ukraine gia nhập NATO. Nga coi đà hướng đông của NATO là một trong những mối đe dọa an ninh nghiêm trọng, buộc Nga phải phát động chiến dịch ở Ukraine.

Hồi tháng 5 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin nhắc lại các điều kiện chấm dứt xung đột, trong đó nêu rõ: “Ukraine phải trở lại tình trạng trung lập, không liên kết và từ chối gia nhập NATO, Liên minh châu u (EU)”. Nhưng Ukraine đã bác bỏ điều kiện này.

#nga#natoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)