Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Newsom ban hành lệnh kiểm soát mua bán ống pô xe trước tình trạng trộm cắp ngày một tăng tại California

Để đối phó với nạn ăn cắp, trộm bộ lọc khí thải xe (ống pô) đang diễn ra trên toàn tiểu bang cũng như cả nước Mỹ, Thống đốc California Gavin Newsom đã ban hành luật kiểm soát mua bán bộ phận này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/09/2022 01:37 PM
Newsom ban hành lệnh kiểm soát mua bán ống pô xe trước tình trạng trộm cắp ngày một tăng tại California
Ảnh minh họa - Thống đốc California, ông Gavin Newsom - Nguồn: Getty Images.

Hôm Chủ nhật ngày 25 tháng 9, Thống đốc California Gavin Newsom thông báo trên Twitter rằng ông đã ký ban hành hai đạo luật nhằm ngăn chặn tình trạng ăn cắp bộ lọc khí thải xe hơi đang hoành hành trên khắp tiểu bang cũng như cả nước Mỹ.

Hai đạo luật mới được ông Newsom ký duyệt là Đạo luật SB 1087, được đề xuất bởi Thượng nghị sĩ Lena Gonzalez và Đạo luật AB 1740, được đề xuất bởi dân biểu Al Muratsuchi. Những đạo luật này yêu cầu các cơ sở mua bán bộ lọc khí thải cũ phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh cũng như giữ đầy đủ hồ sơ của linh kiện.

"California đang làm điều đúng đắn nhất, đó chính là đi đầu trong nỗ lực giải quyết vấn đề này.", ông Newsom chia sẻ trên Twitter.

"Nếu chúng ta dẹp bỏ thị trường buôn bán đồ ăn cắp thì chúng ta sẽ giảm được tình trạng ăn cắp.", ông Newsom cho rằng một trong những nguyên nhân khiến nạn trộm cắp bộ lọc khí thải xe hơi tăng mạnh là do có những bên thu mua đồ ăn cắp để sau đó bán lại kiếm lời.

Nghiên cứu cho thấy tình trạng trộm cắp bộ lọc khí thải xe đã gia tăng 10 lần từ năm 2018 tới nay, diễn ra trên toàn quốc và California là một trong những điểm nóng của vấn nạn này.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)