Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga tiếp tục cảnh báo Mỹ nếu gửi thêm vũ khí cho Ukraine sẽ khiến xung đột trở nên căng thẳng hơn

Người phát ngôn Điện Kremlin lại đưa ra cảnh báo rằng, Mỹ tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine sẽ làm leo thang căng thẳng xung đột.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/12/2022 10:10 AM
Nga tiếp tục cảnh báo Mỹ nếu gửi thêm vũ khí cho Ukraine sẽ khiến xung đột trở nên căng thẳng hơn
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Nguồn: AP.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đưa ra cảnh báo:

Washington vẫn chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Không chỉ vậy, phạm vi của các loại vũ khí ngày càng được mở rộng và chắc chắn điều này sẽ dẫn đến xung đột leo thang và không phải điều tốt đẹp đối với Ukraine.

Được biết, đây là phản ứng đầu tiên của Nga khi có thông tin tổng thống Ukraine có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Mỹ kể từ khi xung đột bùng nổ.

Trước đó, Washington công bố khoản viện trợ quân sự bổ sung trị giá $1.85 tỷ cho Ukraine, bao gồm cả hệ thống tên lửa Patriot hỗ trợ nước này tăng cường khả năng phòng thủ trong mùa đông.

Ngày 21 tháng 12, Tổng thống Vladimir Putin đã ủng hộ sáng kiến tăng quy mô quân đội và tuổi nhập ngũ từ 18-27 lên 21-30. Lãnh đạo Nga khẳng định:

Moscow sẽ tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân nhằm đảm bảo bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ và cân bằng quyền lực trên thế giới.


Đồng thời, Putin cũng nhấn mạnh: “Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat tiên tiến nhất của Nga sẽ sớm được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu.”

#ukraine#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)