Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Trung Quốc tẩy chay phim "Hoa Mộc Lan" của Walt Disney vì liên quan tới vấn đề chính trị

Bộ phim Hoa Mộc Lan của hãng phim Walt Disney có nguy cơ bị thảm bại, thậm chí là không được công chiếu tại Trung Quốc vì có liên quan tới những vấn đề chính trị của quốc gia này.
Hoa KỳThế GiớiGiải Trí
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/09/2020 11:18 AM
Người dân Trung Quốc tẩy chay phim
Ảnh minh họa - Poster phim Hoa Mộc Lan (Nguồn: Disney)

Mặc dù là phim kể về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc, nhưng bộ phim "Hoa Mộc Lan" do hãng Walt Disney (Mỹ) đang đối mặt với những chỉ trích từ thị trường tỷ dân vì liên quan tới nhiều vấn đề chính trị nhạy cảm.

Theo lịch, "Hoa Mộc Lan" sẽ chính thức được công chiếu tại Trung Quốc vào cuối tuần này. Tuy nhiên, bộ phim này khó có thể thành công tại đây bởi bối cảnh phim được quay tại Tân Cương và nữ diễn viên Lưu Diệc Phi thủ vai Hoa Mộc Lan cũng đã có những phát ngôn về vấn đề Hong Kong.

Cộng đồng những người ủng hộ phong trào biểu tình Hong Kong đã kêu gọi tẩy chay bộ phim từ nhiều tháng nay, sau khi diễn viên chính Lưu Diệc Phi đã có những ý kiến bày tỏ sự ủng hộ đối với cảnh sát đặc khu, lực lượng vốn bị người dân chỉ trích vì đã sử dụng bạo lực quá mức với người biểu tình.

Trong thời gian gần đây, những vấn đề xoay quanh Tân Cương, khu vực tự trị của Trung Quốc luôn là một chủ đề nóng. Phía Bắc Kinh đã nhiều lần bị các quốc gia, trong đó có Mỹ lên án vì vi phạm nhân quyền đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác tại khu vực này.

Một cuộc biểu tình đã xảy ra ở vùng Nội Mông, phía bắc Trung Quốc để phản đối chính sách giáo dục mới. Chính sách này có nhiều chi tiết vô lý, trong đó có giảm thời gian dạy ngôn ngữ Mông Cổ trong các trường học để tăng thời gian dạy tiếng Trung Quốc.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã điều tra và đưa ra bằng chứng cho thấy hãng Disney đã cảm ơn 6 cơ quan ở Tân Cương đã giúp đỡ sản xuất bộ phim. Mặc dù đây là một hành động lịch sự và nên làm, nhưng có lẽ đối với người Trung Quốc thì đây không khác gì hành động bày tỏ sự ủng hộ đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Năm 1996, bộ phim Kundun của Disney cũng đã bị cấm chiếu tại Trung Quốc vì động chạm tới vấn đề chính trị của quốc gia này.

#trung quốc#walt disney#phim hoa mộc lanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)