Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dùng đang dần từ bỏ Facebook, chuyên gia nhận định đây là dấu hiệu "ngày tàn" cho mạng xã hội này

Theo báo cáo mới nhất của BuzzFeed, Facebook nhận định người dùng đang dần rời khỏi mạng xã hội này, việc mất đi lượng truy cập từ nền tảng khiến công ty bị ảnh hưởng về doanh thu.
Công NghệBusiness
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/03/2022 10:01 AM
Người dùng đang dần từ bỏ Facebook, chuyên gia nhận định đây là dấu hiệu
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Theo báo cáo số liệu của BuzzFeed, thời gian người dùng dành cho các nội dung của công ty này giảm 4% trong quý IV năm 2021 so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy lượng người dùng từ Facebook đang ít dần đi.

Meta thừa nhận người dùng của họ đang bị các mạng xã hội khác lôi kéo, việc người dùng đang dần rời khỏi Facebook đã gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Giám đốc tài chính BuzzFeed - Felicia DellaFortuna nhận định:

Báo cáo cho thấy xu hướng hiện nay người dùng rời bỏ Facebook và đang chuyển sang các nền tảng khác như Instagram hay TikTok.

Theo vị lãnh đạo của BuzzFeed, việc Meta bị ảnh hưởng về doanh thu buộc họ phải đẩy mạnh nội dung trên các nền tảng khác trong vài năm tới. Đây là tín hiệu đáng lo ngại đối với Facebook.

Trước đó, báo cáo của công ty mẹ Meta cho biết lượng người dùng hàng ngày của Facebook đã giảm nhẹ xuống còn 1,93 tỷ người. Đây là lần đầu tiên “ông trùm” mạng xã hội gặp phải tình trạng này.

Meta đang đứng trước áp lực cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm. Hiện nay, TikTok - mạng xã hội chia sẻ video ngắn đình đám đang lấn át ứng dụng Instagram. Do đó, để giữ chân người dùng, Meta đã ra mắt tính năng tương tự TikTok có tên là Reels.

Hồi tháng 2, tỷ phú Mark Zuckerberg khẳng định:

TikTok là một trong những nền tảng có tốc độ phát triển chóng mặt và cũng là nền tảng thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay. Do đó, việc tập trung phát triển Reels vô cùng quan trọng về lâu về dài.

Được biết, hồi năm ngoái, sau khi Mark Zuckerberg tuyên bố ngừng cung cấp các dịch vụ Facebook và Instagram tại Anh và châu u. Lập tức Facebook bị hàng loạt người dùng tại châu u phát động và hưởng ứng chiến dịch tẩy chay Facebook #DeleteFacebook.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, Facebook đã mất khoảng 500,000 người dùng hàng ngày sau khi thông tin này được công bố, giá trị vốn hoá của công ty đã giảm $232 tỷ.

Giáo sư John Naughton tại Đại học Cambridge nhận định:

Facebook đang là một mạng xã hội bị lỗi thời, nền tảng này chỉ dành cho người lớn tuổi. Trong khi TikTok phục vụ nhóm người dùng trẻ tuổi tốt hơn.

Bên cạnh đó, chính sách mới về quyền riêng tư trên iOS cũng hạn chế khả năng quảng cáo của Facebook với người dùng iPhone. Ngoài ra, một phần cũng do Meta tập trung quá nhiều vào tương lai thực tế ảo “metaverse” nên dẫn đến tình trạng khó khăn hiện tại.

#facebookViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)