Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pfizer và Moderna tăng giá Vắc-Xin vì kết quả thực tế cho thấy Vắc-Xin của họ có hiệu quả nhất trong các loại

Hãng dược Pfizer và Moderna đã tăng giá vắc-xin ngừa Covid-19 đối với các hợp đồng của Liên minh Châu Âu (EU) vì vắc-xin của họ có hiệu quả cao hơn các loại của AstraZeneca và Johnson & Johnson.
Thế GiớiBusiness
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/08/2021 01:35 PM
Pfizer và Moderna tăng giá Vắc-Xin vì kết quả thực tế cho thấy Vắc-Xin của họ có hiệu quả nhất trong các loại
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock.

Báo Financial Times cho biết, giá vắc-xin của hãng Pfizer tăng từ 15.5 euro/liều lên 19.5 euro/liều, hãng Moderna cũng áp dụng mức giá mới, nâng từ $22.6 lên $25.5/liều so với thỏa thuận ban đầu.

Một quan chức thân cận với các cuộc đàm phán vắc-xin của Châu Âu cho hay:

Pfizer và Moderna đã lạm dụng sức mạnh của mình trên thị trường và muốn tăng giá bán vì vắc-xin của họ có hiệu quả hơn các loại vắc-xin của các hãng khác.

Pfizer và Moderna đã tăng giá vắc-xin sau khi dữ liệu thử nghiệm giai đoạn 3 cho thấy vắc-xin công nghệ mRNA của 2 hãng này có hiệu quả cao hơn các loại của AstraZeneca và Johnson & Johnson.

Theo Liên minh Vắc-xin cho Tất cả mọi người (GAVI), các hãng dược Pfizer và Moderna đang tính giá bán vắc-xin ngừa Covid-19 cho các chính phủ cao hơn $41 tỷ so với chi phí sản xuất ước tính.

Trong khi đó, phân tích công nghệ vắc-xin mRNA do Pfizer/BioNTech và Moderna sản xuất cho thấy những loại vắc-xin này có thể được sản xuất với chi phí là $1.2/liều.

Theo Reuters, Ủy ban châu u thông báo EU đang trên đường thực hiện mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho ít nhất 70% dân số trưởng thành vào cuối mùa hè năm nay.

#vắc xin pfizer#vắc-xin modernaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)