Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội California thông qua hai dự luật nhằm siết chặt vấn đề kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội

Nếu như được Thống đốc California Gavin Newsom ký duyệt, hai dự luật sẽ có hiệu lực ngay lập tức nhằm đảm bảo môi trường trực tuyến "an toàn hơn" với người dùng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/09/2022 02:29 PM
Quốc hội California thông qua hai dự luật nhằm siết chặt vấn đề kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội
Ảnh minh thọa - Thống đốc California Gavin Newsom (Nguồn ABC 7)

Mới đây, Quốc hội California đã gửi cho Thống đốc Gavin Newsom hai dự luật nhằm siết chặt hơn vấn đề kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội sau khi đã được Thượng viện và Hạ viện California thông qua.

Dự luật thứ nhất yêu cầu các công ty điều hành mạng xã hội phải công khai các chính sách về việc xóa nội dung xấu và cung cấp chi tiết về cách thức cũng như thời điểm xóa nội dung đó.

Dự luật thứ hai sẽ yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến cho trẻ em phải đảm bảo thiết kế sản phẩm phù hợp với đối tượng cho trẻ em, trong đó có việc không cung cấp danh tính hay sử dụng thông tin cá nhân của trẻ em cho mục đích có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.

Có nhiều công ty, tổ chức phản đối dự luật đầu tiên vì dự luật này còn yêu cầu họ phải báo cáo đầy đủ "các thông tin nhạy cảm về cách áp dụng các chính sách, phát hiện hoạt động, đào tạo nhân viên và quy trình phát hiện nội dung cần kiểm duyệt".

Dự luật thứ hai được xây dựng dựa trên một dự luật tương tự ở Anh, và cũng gặp sự phản đối của Phòng Thương Mại và một số hiệp hội công nghiệp kỹ thuật.

Hiện Quốc hội California đang xem xét phê duyệt thêm một dự luật khác, theo đó các công ty mạng xã hội lớn từ giữa năm 2023 sẽ phải công khai dữ liệu thống kê về các nội dung vi phạm các điều khoản của luật nội dung nhưng lại được đề xuất hoặc lan truyền bởi các thuật toán của các mạng xã hội này.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)