Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số vụ bạo lực, nổ súng tăng cao tại Chicago vào cuối tuần qua khiến ít hất 9 người chết, 25 người bị thương

Trong số những vụ giết người tại Chicago, Illinois vào cuối tuần qua, đáng chú ý là vụ việc một cậu bé 9 tuổi bất ngờ bị bắn chết khi chơi cùng bạn.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/08/2020 04:51 PM
Số vụ bạo lực, nổ súng tăng cao tại Chicago vào cuối tuần qua khiến ít hất 9 người chết, 25 người bị thương
Ảnh minh họa - Nguồn: ABC 7

Một loạt vụ xả súng đã xảy ra vào cuối tuần vừa rồi tại thành phố Chicago, Illinois khiến 9 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Các vụ việc này đánh dấu số vụ bạo lực, giết người vào tháng 7 năm nay đã tăng hơn gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đáng chú ý nhất là một vụ bạo lực đẫm máu xảy ra vào hôm thứ Sáu ngày 31 tháng 7 khi Janari Ricks, một đứa trẻ 9 tuổi đang chơi cùng nhóm bạn, đã tử vong sau khi bị một tay súng bắn vào ngực. Người đứng đầu Sở Cảnh sát Chicago, ông Brian McDermott cho biết rằng Janari là mục tiêu ngoài ý muốn và họ treo thưởng $4,000 cho bất kỳ ai có thông tin quan trọng về tay súng.

Thị trưởng thành phố, bà Lori Lightfoot đã tweet:

Trong khi Thành phố của chúng ta đã đạt được tiến bộ trong việc giảm bạo lực trong những tuần gần đây, tất cả những điều đó đã bị mất khi chúng ta mất một đứa trẻ khác vì bạo lực súng đạn.

Janari Ricks, 9 tuổi.Janari Ricks, 9 tuổi.

Mẹ của Janari, bà Jalisa Ford, nói với tờ Chicago Sun-Times rằng con trai bà là học sinh danh dự và đang chuẩn bị lên lớp 4. Cậu bé luôn tự gọi mình là "Young Curry" vì cậu rất hâm mộ Stephen Curry, vận động viên bóng rổ nổi tiếng của NBA.

Bà Ford còn nói rằng cậu bé ước được trở thành một vận động viên bóng rổ nổi tiếng như thần tượng, nếu không thể, cậu hi vọng mình có thể trở thành một người có đóng góp cho cộng đồng, giúp ích cho xã hội.

Những vụ tấn công khác gây chết người ở Chicago vào cuối tuần rồi bao gồm một vụ nổ súng vào chiều Chủ nhật tại Englewood và một thi thể phụ nữ được tìm thấy vào sớm hôm thứ Bảy với nhiều vết thương do súng bắn vào lưng.

Một vụ đáng chú ý khác xảy ra vào sáng sớm thứ Bảy, khiến một người đàn ông thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi họ đang tổ chức một bữa tiệc tại sân sau nhà.

Theo báo cáo, có 105 vụ giết người xảy ra trên khắp Chicago trong tháng 7 này, tăng 139% so với 44 vụ được báo cáo trong cùng tháng năm ngoái. Số vụ nổ súng cũng tăng 75%, từ 232 lên 406.

#illinois#chicago#chicago, illinoisViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)