Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tài tử Ngô Mạnh Đạt, huyền thoại điện ảnh Hồng Kông qua đời ở tuổi 70 do ung thư gan

Diễn viên Ngô Mạnh Đạt, người từng xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng, là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam, đã qua đời ở tuổi 70 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan.
Thế GiớiGiải Trí
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/02/2021 09:43 PM
Tài tử Ngô Mạnh Đạt, huyền thoại điện ảnh Hồng Kông qua đời ở tuổi 70 do ung thư gan
Ng Man-tat (Ngô Mạnh Đạt) (2 ảnh trái) và Châu Tinh Trì - Nguồn: Filepic and Shi Xiaolong/Weibo.

Nhiều nguồn tin cho hay, tài tử Ngô Mạnh Đạt đã qua đời vào chiều thứ bảy ngày 27 tháng 2 sau khi nhập viện hoá trị vào ngày 20 tháng 2. Tình trạng của ông chuyển biến xấu và ông được đưa vào phòng chăm sóc tích cực vào ngày 26 tháng 2, nhưng ông đã qua đời vào một ngày sau đó.

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1951 (70 tuổi), tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc và chuyển tới Hông Kông sinh sống vào năm 7 tuổi. Tại Hông Kông, ông theo nghiệp diễn xuất và được góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách. Kể từ đó, ông luôn là gương mặt được khán giả chú ý trong các vai phụ bởi lối diễn xuất hài hước.

Hình ảnh Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì trong bộ phim Hail the Judge (Quan xẩm lốc cốc).Hình ảnh Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì trong bộ phim Hail the Judge (Quan xẩm lốc cốc).

Trong suốt sự nghiệp, Ngô Mạnh Đạt gặt hái được nhiều thành công với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc giải Kim Tượng vào năm 1980, tham gia vào những bộ phim ăn khách, nổi danh cùng Châu Tinh Trì như Thánh Bài, Trường học Uy Long, Vua phá hoại, Quan xẩm lốc cốc,...

Có thể nói, mặc dù chuyên đóng vai phụ nhưng tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của Ngô Mạnh Đạt trong những bộ phim không thua kém gì vai chính.

#điện ảnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)