Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tesla ra mắt pin mới bền hơn chục lần và rẻ hơn sẽ giúp xe điện có thể rẻ bằng xe chạy xăng

Tesla và đối tác đã phát triển ra một loại pin xe hơi điện mới với giá thành rẻ hơn, độ bền cao hơn so với pin xe hơi điện hiện nay. Hứa hẹn sẽ giúp làm giảm đáng kể giá xe hơi điện.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/05/2020 01:07 PM
Tesla ra mắt pin mới bền hơn chục lần và rẻ hơn sẽ giúp xe điện có thể rẻ bằng xe chạy xăng
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Mới đây, Reuters đã đưa tin về việc Tesla, công ty chuyên sản xuất xe hơi điện và phụ tùng điện và đối tác Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL) đã tìn ra được một giải pháp mới, giúp sản xuất pin xe hơi điện với giá thành thấp mà có độ bền cực cao.

Loại pin điện mới có giá thành rẻ hơn pin có nguyên tố cobalt hiện nay gấp nhiều lần. Hơn nữa, theo tính toán thì loại pin mới này có độ bền lên tới một triệu dặm, gấp chục lần so với độ bền 160,000 km trên những loại pin đắt tiền hiện nay của Tesla.

Dự kiến, ông Elon Musk, CEO của Tesla sẽ sớm công bố loại pin điện mới tại một sự kiện có tên là Battery Day vào cuối tháng 5 này được tổ chức tại tiểu bang California hoặc Texas.

Nhiều khả năng, loại pin này sẽ được lắp đặt trên các mẫu Tesla Model 3 ra mắt vào cuối năm nay. Với công nghệ pin mới này, chắc chắn giá thành của những mẫu Model 3 mới sẽ rất hấp dẫn.

Hầu hết pin điện xe hơi hiện nay đều có thành phần là cobalt, một nguyên tố rất quan trọng và có giá trị cao nhất trong pin điện xe hơi hiện nay. Việc loại bỏ cobalt và thay thế bằng những nguyên tố khác cùng các chất phụ gia sẽ giúp tăng độ bền của pin, giảm chi phí sản xuất.

Tuổi thọ trung bình của pin xe điện hiện nay là 160,000km hoặc 8 năm. Sau khi đến hạn hoặc không còn sử dụng được, chủ xe sẽ phải thay thế pin điện mới với chi phí có thể lên tới $15,000 một bộ.

#tesla#xe hơiViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)