Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thái Lan lên kế hoạch bố trí cảnh sát Trung Quốc để đảm bảo an ninh tại nhiều khu vực

Việc chính phủ Thái Lan có kế hoạch triển khai cảnh sát Trung Quốc để đảm bảo an ninh tại nhiều khu vực gây ra nhiều tranh cãi, đe doạ tới an ninh và vấn đề chủ quyền.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/11/2023 03:10 AM
Thái Lan lên kế hoạch bố trí cảnh sát Trung Quốc để đảm bảo an ninh tại nhiều khu vực
Thái Lan lên kế hoạch bố trí cảnh sát Trung Quốc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại nhiều khu vực. Ảnh: Kyodo

Hôm Chủ nhật ngày 12 tháng 11, bà Thapanee Kiatphaibool, người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cho biết Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã họp bàn với các quan chức cảnh sát, du lịch cấp cao của nước này để đưa ra ý tưởng hợp tác với cảnh sát Trung Quốc.

"Chúng tôi đang thảo luận với đại sứ quán Trung Quốc về một kế hoạch tuần tra, triển khai Trung Quốc đến một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan.", bà Thapanee nói.

Theo quan chức Thái Lan, kế hoạch này nhằm làm tăng sự tin tưởng, thu hút thêm du khách Trung Quốc tới nước này. Bà Thapanee cho biết mô hình tương tự đã được áp dụng ở Italy.

Tuy nhiên, kế hoạch bị phản đối bởi người dân và chính phủ Thái Lan. Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Torsak Sukwimol cho rằng kế hoạch này "gây ảnh hưởng về an ninh và vi phạm chủ quyền", khẳng định cảnh sát Thái hoàn toàn có đủ khả năng và trách nhiệm để đảm bảo công dân, du khách nước ngoài.

Phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke đã nói rằng kế hoạch triển khai cảnh sát Trung Quốc nhằm triệt phá các băng đảng Trung Quốc đang hoạt động tại Thái Lan và "không xâm phạm độc lập, chủ quyền quốc gia". "Các băng đảng tội phạm Trung Quốc sợ cảnh sát của nước họ và khách du lịch Trung Quốc sẽ cảm thấy an toàn hơn khi có sự hiện diện của cảnh sát Trung Quốc ở đây.", ông Wacharonke cho biết.

#trung quốc#thái lan#chủ quyềnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)