Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California Gavin Newsom phủ nhận tham vọng tranh cử tổng thống

Trong cuộc tranh luận vào hôm Chủ nhật, Thống đốc California Gavin Newsom phủ nhận tham vọng tranh cử tổng thống và cam kết sẽ làm tốt nhiệm kỳ 4 năm nếu tái đắc cử.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/10/2022 02:22 PM
Thống đốc California Gavin Newsom phủ nhận tham vọng tranh cử tổng thống
Thống đốc California Gavin Newsom - Nguồn: AP.

Hôm Chủ nhật ngày 23 tháng 10, Thống đốc California Gavin Newsom đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng ông có tham vọng tranh cử tổng thống và thề sẽ phục vụ hết nhiệm kỳ 4 năm nếu được tái đắc cử thống đốc.

Quan điểm được đưa ra trong cuộc tranh luận với đối thủ tới từ đảng Cộng hoà, Thượng nghị sĩ Brian Dahle. Cuộc tranh luận này là lần duy nhất hai ứng cử viên gặp mặt trực tiếp trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào ngày 8 tháng 11.

Bà Marisa Lagos đã đặt câu hỏi rằng liệu ông có cam kết phục vụ cả bốn năm nếu được tái đắc cử hay không, ông Newsom nói "có". Newsom bảo vệ chiến dịch tranh cử quốc gia của mình, nói rằng ông "hầu như không" rời khỏi tiểu bang để gánh vác những nhà lãnh đạo tới từ đảng Cộng hòa, những người mà ông Newsom nói đang cấm sách và "hạ thấp" cộng đồng LGBT.

Ông Newsom hầu như không tổ chức các chiến dịch vận động ở California, thay vào đó chi tiền cho các quảng cáo nhằm hạ bệ các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa ở tiểu bang Florida và Texas - những đối thủ tiềm năng cho cuộc tranh cử tổng thống.

Trong cuộc tranh luận hôm Chủ nhật, ông Newsom tập trung nói về vấn đề biến đổi khí hậu và quyền phá thai trong khi đối thủ Dahle, tập trung vào vấn đề kinh tế, đặc biệt là chi phí sinh hoạt cao của cư dân California.

#california#gavin newsomViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)