Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới

Vượt qua Nhật Bản, Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới với hơn 5 triệu xe được bán ra ở nước ngoài trong năm 2023.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/01/2024 02:04 AM
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới
Xe hơi Trung Quốc chờ được xuất khẩu. Ảnh: TTXVN.

Thứ Ba ngày 9 tháng 1, tờ The Wall Street Journal đưa tin Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới trong năm 2023.

Theo đó, doanh số bán xe hơi tại thị trường nước ngoài của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới và đánh dấu sự chuyển biến lớn trong ngành công nghiệp toàn cầu.

Hơn nữa, các nhà sản xuất Trung Quốc đã tận dụng cơ hội khi các nhà sản xuất phương Tây suy yếu vì những lệnh hạn chế liên quan đến xung đột Ukraine.

Số lượng xe được bán ra từ Trung Quốc trong năm 2023 đã gấp trên 5 lần so với năm 2022. Hiệp hội Xe khách Trung Quốc ngày 9 tháng 1 ước tính đã có 5.26 triệu xe sản xuất tại Trung Quốc được bán ra nước ngoài vào năm ngoái và cho biết con số này có thể lớn hơn khoảng 1 triệu so với số lượng xe hơi được bán ra từ Nhật Bản.

Nhật Bản chỉ xuất khẩu dưới 4 triệu xe trong 11 tháng kể từ đầu năm 2023. Việc được xuất khẩu xe hơi sang các thị trường như Nga và Mexico đã giúp sản xuất Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường lớn và có thể giải quyết được vấn đề xe điện vốn đang dư thừa sản lượng tại các nhà máy của họ.

#trung quốc#xe hơiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)