Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường đối thoại với Mỹ

Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường liên lạc và đối thoại với Mỹ, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và cùng nhau nỗ lực để đối phó với các thách thức toàn cầu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/11/2023 08:11 AM
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường đối thoại với Mỹ
Phó chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tiếp đón thống đốc California Gavin Newsom tại Bắc Kinh vào tháng 10 năm ngoái. Ảnh: AP.

Ngày 8 tháng 11, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế mới Bloomberg ở Singapore, Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tuyên bố: “Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường đối thoại với Hoa Kỳ ở mọi cấp độ để hàn gắn mối quan hệ giữa họ và cùng nhau giải quyết các thách thức toàn cầu.”

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Phó Chủ tịch Hàn Chính cho rằng những tương tác chính thức gần đây đã phát đi “tín hiệu tích cực” và nâng cao kỳ vọng của thế giới về sự cải thiện trong quan hệ Trung-Mỹ.

Được biết, tuyên bố trên được Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính đưa ra trước thềm Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 11.

Tuyên bố của Hàn Chính được đưa ra cùng lúc với chuyến thăm Mỹ của Phó thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong, đây có thể là một phần trong nỗ lực tạo tiền đề cho hội nghị thượng đỉnh tại cuộc họp APEC.

SCMP cho hay, các quan chức Bắc Kinh cũng hy vọng cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Joe Biden sẽ diễn ra tại San Francisco trong khuôn khổ hội nghị APEC.

Trước đó, ngày 1 tháng 11, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân dịp sự kiện này.

#trung quốc#quan hệ ngoại giao#hàn chínhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)