Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam soạn thảo quy định mới cho nghệ sĩ, trong đó có khoản "phải minh bạch tiền từ thiện"

Sau những lùm xùm xung quanh việc nghệ sĩ ăn chặn, trích tiền từ thiện tiêu xài cá nhân, Việt Nam đang soạn thảo các quy định buộc nghệ sĩ trong nước phải minh bạch trong việc quyên góp tiền từ thiện.
Việt NamGiải Trí
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/09/2021 09:14 AM
Việt Nam soạn thảo quy định mới cho nghệ sĩ, trong đó có khoản
Ảnh minh họa - Một số nghệ sĩ Việt Nam đang dính vào nghi vấn từ thiện hiện nay.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết họ sắp áp dụng bộ quy tắc ứng xử dành cho các nghệ sĩ trong nước. Bộ quy tắc này bao gồm quy định ứng xử trong hoạt động nghề nghiệp, ứng xử đối với đồng nghiệp, đối với khán giả, công chúng, quy tắc ứng xử trong hoạt động xã hội, trên báo chí, truyền thông.

Trong quy tắc ứng xử hoạt động xã hội, nghệ sĩ Việt phải có trách nhiệm công khai minh bạch khi thực hiện quyên tiền, từ thiện.

Các nghệ sĩ cũng không được tham gia quảng cáo các sản phẩm tâng bốc công dụng, mang tính chất lừa đảo. Ngoài ra, nghệ sĩ cũng bị cấm tham gia hoạt động mê tín dị đoan, trái quy định pháp luật.

Đối với công chúng, nghệ sĩ cần tôn trọng, có thái độ đúng mực, phát ngôn trung thực, cấm lợi dụng sự nổi tiếng để trục lợi cá nhân.

Là người có sức ảnh hưởng, nghệ sĩ cũng không được chia sẻ, truyền tải các nội dung sai trái, vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân và những thông tin chưa được kiểm chứng.

#nghệ sĩ việtViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)