Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO lại đưa ra thông báo mới nói Trung Quốc báo cáo sai số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19

Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Mike Ryan cho hay, dữ liệu Covid-19 mà Trung Quốc báo cáo không đưa ra bức tranh chính xác và phản ánh sai số ca nhập viện, ca tử vong thực tế vì Covid-19.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/01/2023 10:44 AM
WHO lại đưa ra thông báo mới nói Trung Quốc báo cáo sai số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của tổ chức y tế thế giới WHO - Nguồn: AFP.

Mới đây, Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Mike Ryan cho biết: “Dữ liệu Covid-19 hiện tại được công bố từ Trung Quốc phản ánh chưa đầy đủ tác động thực sự của Covid-19 đối với số ca nhập viện, số ca trong phòng chăm sóc đặc biệt và bao gồm cả số ca tử vong thực tế tại nước này”.

Được biết, WHO sắp gặp lại các nhà khoa học Trung Quốc vào ngày 5 tháng 1. Đây là một phần trong chuỗi các cuộc họp của WHO với các quốc gia thành viên nhằm đánh giá chính xác tình hình Covid-19 toàn cầu.

Theo Mike Ryan: “Chính phủ Trung Quốc đã định nghĩa quá hẹp về tử vong do Covid-19. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa có dữ liệu đầy đủ về căn bệnh này”.

Trong cuộc họp báo trước đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ mối lo ngại của WHO về đợt bùng phát các ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc. Đồng thời, một lần nữa yêu cầu Bắc Kinh cung cấp dữ liệu nhanh chóng và thường xuyên về số ca nhập viện và tử vong, cũng như các ca nhiễm mới theo thời gian thực một cách toàn diện hơn.

Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo: “Trung Quốc không cung cấp dữ liệu toàn diện và tỉ lệ lưu hành mầm bệnh đang ở mức cao thì một số quốc gia siết chặt việc kiểm tra người đến từ Trung Quốc là hậu quả tất yếu.”

Vào cuối tháng 12 năm 2022, Trung Quốc đã thu hẹp định nghĩa phân loại các ca tử vong liên quan đến Covid-19. Cụ thể, nước này chỉ tính những ca liên quan đến viêm phổi hoặc suy hô hấp do Covid-19 và loại trừ các trường hợp có bệnh nền từ trước. Kể từ khi thay đổi định nghĩa, Bắc Kinh chỉ ghi nhận chưa đến 5 trường hợp tử vong mỗi ngày vì Covid-19.

#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)