Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

176 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, nghi ngờ trúng phải tên lửa Iran trả đũa Mỹ

Đêm ngày 7 tháng 1 năm 2020, cả thế giới bàng hoàng nhận tin chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 176 hành khách và phi hành đoàn bị rơi khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/01/2020 09:26 AM
176 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, nghi ngờ trúng phải tên lửa Iran trả đũa Mỹ
Hiện trường vụ rơi máy bay (Twitter/ Yosef Yisrael)

Chuyến bay mang số hiệu PS752 có hành trình từ Tehran đến Kiev đã gặp nạn lúc 21h (Giờ Mỹ) tại gần sân bay quốc tế Imam Khomeini chỉ 3 phút ngay sau khi vừa cất cánh. Hiện tại, truyền thông Iran đã phát thông báo chính thức: “Tất cả những người trên máy bay đều đã thiệt mạng. Chúng tôi vẫn đang điều tra sự việc.”

Được biết, vụ việc này xảy ra chỉ sau 2 giờ khi Iran tập kích tên lửa vào một trang trại quân sự của Mỹ nhằm trả thù cho tướng Soleimani làm rấy nên nghi ngại có khi nào chiếc 737 của Ukraine bị trúng tên lửa từ Iran? Phía Mỹ cho biết:

Mỹ sẽ cho Iran những thứ mà Iran muốn. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ các nhân quân Mỹ và đồng minh. Iran hãy cẩn thận!

Từ những hình ảnh đầu tiên của hiện trường tai nạn, có thể dễ dàng thấy rất nhiều mảnh vụn của chiếc máy bay Boeing 737. Hiện tại, Boeing đã ngay lập tức cử đội ngũ khám nghiệm hiện trường để phối hợp điều tra nguyên nhân.

Một hình ảnh khác tại hiện trườngMột hình ảnh khác tại hiện trường

Một đoạn video đang lan truyền chóng mặt trên mạng đã ghi được cảnh máy bay phát cháy như một quả cầu khổng lồ trước khi mất độ cao và đâm xuống đất rồi phát nổ. Do ngọn lửa quá lớn nên đội cứu hộ đã không thể nào tiếp cận hiện trường kịp thời.

Ông Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan cứu hộ khẩn cấp Iran cho hay:

Chúng tôi điều động tới 22 xe cứu thương, 4 xe buýt cứu thương và một trực thăng tới hiện trường nhưng đáng tiếc là không một ai sống sót.

Vụ việc trên đã gây hoang mang cho toàn thể người dân thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Trung Quốc đã ngay lập tức dừng toàn bộ các chuyến bay đến Iran và Iraq. Trước đó, Mỹ cũng thông báo cấm máy bay dân sự Mỹ hoạt động trong không phận của Iran, Iraq và các vùng biển ở Vùng Vịnh, Vịnh Oman, trong khi hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines yêu cầu chuyển hướng tất cả máy bay của hãng qua không phận Iran.

Được biết, máy bay 737-800 cũng liên quan tới hàng loạt vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trong những năm gần đây. Tháng 2 năm 2016, chiếc Boeing 737-800 của Flydubai cất cánh từ Dubai đã bị rơi khi đang cố hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don, Nga, khiến 62 người thiệt mạng. Một chiếc 737-800 khác của Air India Express khởi hành từ Dubai bị rơi vào tháng 5 năm 2010 khi đang cố hạ cánh ở Mangalore, Ấn Độ, khiến 150 người chết.

#iran#tai nạn máy bayViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters, AFP & Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)