Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ấn Độ ban hành lệnh cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm WeChat và TikTok

Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ cho biết nước này đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, trong đó có 2 ứng dụng nổi tiếng: WeChat và TikTok.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/01/2021 02:07 PM
Ấn Độ ban hành lệnh cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm WeChat và TikTok
Ảnh minh họa - Nguồn: The Quint.

Mới đây, Bộ điện tử và công nghệ thông tin của Ấn Độ đã đưa tin nước này đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm WeChat và TikTok.

Trước đó, vào tháng 6 năm 2020, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với 59 ứng dụng của Trung Quốc. Sau đó Chính phủ Ấn Độ đã cho “chủ nhân” của 59 ứng dụng này có cơ hội giải thích quan điểm của họ về việc tuân thủ các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật của New Delhi.

Tuy nhiên, Chính phủ Ấn Độ đã không hài lòng với phản hồi và giải thích của các công ty, và đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với 59 ứng dụng này.

Theo tờ Times of India, các công ty có trong danh sách cấm có những ứng dụng có tên tuổi của Trung Quốc như: TikTok của ByteDance, WeChat của Tencent Holdings và UC Browser của Alibaba.

Bộ điện tử và công nghệ thông tin của Ấn Độ tuyên bố:

Các ứng dụng trong danh sách cấm đã gây hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, nền quốc phòng Ấn Độ, an ninh nhà nước và trật tự công cộng.

Lệnh cấm trên được xem là đòn đánh bằng công nghệ số của Ấn Độ sau khi xảy ra cuộc giao tranh giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực biên giới Himalaya.

Hồi tháng 9 năm ngoái, khi 2 nước Trung-Ấn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Ấn Độ đã ban lệnh cấm thêm 118 ứng dụng điện thoại khác của Trung Quốc, trong đó có trò chơi điện tử nổi tiếng PUBG của Tencent.

#trung quốc#ấn độViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)