Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh kêu gọi “nghiên cứu khẩn cấp” biến thể Delta Plus giữa lúc số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại

Trong 6 tuần gần đây, số ca nhiễm Covid-19 mới tại nước Anh tăng mạnh trở lại. Scott Gottlieb- cựu ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ kêu gọi “nghiên cứu khẩn cấp” về biến thể Delta Plus.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/10/2021 08:31 AM
Anh kêu gọi “nghiên cứu khẩn cấp” biến thể Delta Plus giữa lúc số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Scott Gottlieb - cựu ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Anh đăng trên Twitter:

Chúng ta cần nghiên cứu khẩn cấp biến thể Delta Plus để tìm hiểu xem liệu biến thể này có khả năng lây nhiễm cao hơn và nó có thể kháng lại 1 phần miễn dịch hay không. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có dữ liệu cho thấy biến thể Delta có khả năng lây nhiễm nhanh hơn. Nhưng chúng ta đang có đủ các công cụ và chúng ta nên tìm hiểu nhanh chóng về những vấn đề này, cũng như các biến thể mới khác.

Lời kêu gọi của Scott được đưa ra giữa lúc nước Anh ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới tăng mạnh trở lại. Riêng trong ngày 17 tháng 10, nước này ghi nhận tới 45,140 ca nhiễm mới. Đây là số ca nhiễm Covid-19 mới trong một ngày cao nhất kể từ giữa tháng 7.

Bloomberg cho biết, trong 6 tuần qua, cứ mỗi tuần nước Anh ghi nhận tới 800 ca tử vong vì Covid-19, cao hơn so với các nước Tây u khác. Tính tới nay, tổng số ca tử vong do Covid-19 ở Anh là gần 140,000 ca.

Được biết, trong biến thể Delta Plus có chứa K417N, đột biến này cũng được tìm thấy trong biến thể Beta, điều này đã khiến các chuyên gia lo ngại, vì có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 ở những người đã khỏi bệnh.

Hồi đầu tháng 10, một bài báo của Đức chỉ ra rằng, cả 2 biến thể Delta và Delta Plus đều có khả năng lây nhiễm vào phổi của con người nhanh hơn so với chủng Covid-19 ban đầu. Biến thể Delta Plus dường như không gây nguy hiểm hơn so với biến thể Delta.

#covid-19#anhViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)