Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ảnh vệ tinh cho thấy có thể triều tiên đang chuẩn bị thử tên lửa

Theo hình ảnh trên vệ tinh, rất có thể Triều Tiên đang trong công cuộc gấp rút chuẩn bị để tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngay tại vị trí diễn ra cuộc gặp Thượng Đỉnh vào hồi tháng 6/2018.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/12/2019 09:47 AM
Ảnh vệ tinh cho thấy có thể triều tiên đang chuẩn bị thử tên lửa
Ảnh từ vệ tinh (CNN)

Jeffrey Lewis, giám đốc Chương trình Chống phổ biến hạt nhân Đông Á thuộc Viện Middlebury cho biết: “Hiện tại Triều Tiên đang điều động rất nhiều container đến vùng Sohae, khả năng cao là Bình Nhưỡng đang nung nấu ý định thử nghiệm hoạt động của tên lửa.”

Hiện tại, Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) chưa chính thức bình luận gì về vụ việc này.

Đối với giới quan sát, động thái thử nghiệm động cơ của tên lửa “ít mang tính chất khiêu chiến” hơn là phóng tên lửa hoặc vệ tinh. Tuy nhiên, diễn biến tại Sohae là bước chuyển biến lớn của Bình Nhưỡng, tiến gần hơn đến phương án phóng thử vũ khí với mức độ đe dọa cao hơn.

Nhiều người đồn đoán rằng đây là 1 hành động “trả treo” của Bình Nhưỡng đối với Mỹ về vấn đề không đạt được kỳ vọng trong vấn đề đàm phán giữa 2 nước. Ngay trước thềm năm mới và trong bối cảnh sắp đến hạn chót Triều Tiên cho Mỹ thời gian để thay đổi quan điểm đàm phán, 1 quan chức tại Triều Tiên đã nói: “Nước Mỹ nên cẩn thận về món quà Giáng Sinh của Triều Tiên gửi tặng.”

Nhiều người trong bộ máy chính trị Triều Tiên còn gọi tổng thống Donald Trump là: “Ông già béo ngớ ngẩn” để đáp lại lời khi Donald Trump cũng không vừa khi gọi Kim Jong Un là “Ông Tên Lửa” tại hội nghị NATO.

Triều Tiên liên tiếp đổ lỗi cho Mỹ vì làm các cuộc đàm phán rơi vào thế bế tắc, trong đó nhiều công kích nhắm đến Ngoại trưởng Mike Pompeo và cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Tuy nhiên, Triều Tiên cho biết mình cũng đang rất “kiềm chế” không đả động đến tổng thống Donald Trump.

Sau sự việc diễn ra tại hội nghị Thượng đỉnh NATO, nhiều người quan ngại rằng tổng thống Mỹ Donald Trump đang “chơi đùa với lửa”.

#triều tiênViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)