Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Apple có "Hey Siri" giờ đây Huawei cũng "làm" một trợ lý ảo tương tự là "Hey Celia"

Huawei vừa mới ra mắt trợ lý ảo của riêng mình tên là Celia, tuy nhiên nhiều người lại thấy nó rấy giống với Siri của Apple từ cách gọi đến hiệu ứng xuất hiện.
Công Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 03:49 PM
Apple có
Ảnh minh họa về Celia

Chắc hẳn trợ lý ảo Siri trên các thiết bị của Apple đã rất quen thuộc với người dùng sản phẩm Apple từ lâu. Siri giúp người dùng apple cảm thấy tiện hơn khi có thể ra lệnh cho thiết bị của mình qua giọng nói, nhất là khi chúng ta đang bận không thể dùng tay.

Mới đây, công ty Huawei của Trung Quốc cũng muốn có một thứ tương tự trên các sản phẩm của mình. Theo truyền thống thì trước giờ chúng ta thường thấy các công ty Trung Quốc sao chép lại ý tưởng từ các đối thủ rất nhanh và không những nhanh mà còn rất giống nữa và lần này thì cũng không ngoại lệ.

Huawei đặt tên cho trợ lý ảo mới của mình là Celia (đọc là xi-li-a) và để kích hoạt thì người dùng cũng làm giống Apple, chỉ việc nói "Hey Celia" (Hêy xi-li-a). Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và thậm chí còn châm chọc vì nó quá gần giống với cách mà người dùng Apple gọi "Hey Siri" (Hêy Si-ri).

Rất nhiều người đã thử gọi Hey Celia trên các thiết bị Apple, ban đầu có vẻ như thiết bị không hiểu, tuy nhiên sau vài lần thử thì họ cũng đã thành công. Ngoài ra hiệu ứng khi gọi Celia cũng rất giống với Siri.

Tương tự như Siri, thì Celia cũng có nhiệm vụ là trợ giúp cho người dùng bằng dọng nói, thông qua giọng nói người dùng có thể gọi Celia mở ứng dụng, chụp hình, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn...và nó cũng tương tự như các trợ lý ảo từ các công ty khác vốn đã có từ lâu như Google Assistant, Amazon Alexa, Samsung Bixby.

Hiện tại thì Huawei cho biết Celia sẽ xuất hiện trên các dòng máy bán tại châu Âu và có thể hiểu được 3 ngôn ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

#trung quốc#huawei#hey celia#celiaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo CNET
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)