Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ba Lan sẵn sàng chuyển thêm xe tăng cho Ukraine để chống quân xâm lược Nga

Mới đây, Thủ tướng Ba Lan Morawiecki thông báo nước này sẵn sàng chuyển thêm 60 xe tăng đã hiện đại hóa cùng 14 chiếc Leopard 2 cho Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 28/01/2023 11:42 AM
Ba Lan sẵn sàng chuyển thêm xe tăng cho Ukraine để chống quân xâm lược Nga
Hình ảnh xe tăng PT-91 của Ba Lan - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki thông báo: “Ngay bây giờ Ba Lan sẵn sàng chuyển 60 xe tăng đã hiện đại hóa, 30 trong số đó là mẫu PT-91, cùng với 14 chiếc Leopard 2 cho Ukraine”.

Thông báo trên được Morawiecki đưa ra sau khi Đức chấp thuận cho phép các quốc gia sử dụng Leopard 2, trong đó có Ba Lan.

Cùng ngày, Canada thông báo sẽ chuyển 4 chiếc Leopard 2 cho Ukraine, Tây Ban Nha cũng cho biết sẵn sàng cung cấp mẫu tăng chủ lực này cho Kiev.

Ngày 27 tháng 1, Thứ trưởng Quốc phòng Ba Lan - Marcin Ociepa cho hay: “Thời gian chuyển xe tăng Leopard 2 tới Ukraine có thể sẽ mất khoảng ba tháng. Song, tôi ước tính mất khoảng một quý tới khi những chiếc xe tăng đó có thể thực sự ở trên lãnh thổ Ukraine và tham chiến”.

Được biết, Ba Lan bắt đầu viện trợ xe tăng cho Ukraine kể từ tháng 4 năm 2022, sau hai tháng Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Đầu tiên là chuyển chiếc PT-91 vào tháng 7 năm 2022. Hiện vẫn chưa rõ tổng số khí tài mà nước này chuyển cho Kiev.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)